Thứ ba, 21/05/2024

Phúc Long tiết lộ lợi nhuận, tự tin vượt cả Starbucks, Highlands, tính mở thêm 90 cửa hàng mới

26/03/2023 7:00 PM (GMT+7)

Phúc Long tự tin lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao cấp cửa hàng và công ty đang ở mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu.

Tập đoàn Masan vừa tiết lộ tình hình kinh doanh, kể cả kết quả doanh thu, lợi nhuận của chuỗi Phúc Long trong báo cáo thường niên 2022.

Phúc Long được Masan mua lại hồi năm 2021. Cụ thể, quý II/2021, Masan thông qua công ty con sở hữu hoàn toàn là Sherpa, mua lại 20% cổ phần của Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage (Phúc Long). Sau đó, đến tháng 8/2022 nâng tỷ lệ sở hữu lên 85%.

Phúc Long tiết lộ lợi nhuận, tự tin vượt cả Starbucks, Highlands, tính mở thêm 90 cửa hàng mới - Ảnh 1.

Các cửa hàng theo mô hình flagship được Phúc Long đánh giá rất hiệu quả. Ảnh: Phúc Minh


Masan đánh giá kể từ khi trở thành một phần trong hệ sinh thái bán lẻ tiêu dùng của tập đoàn, Phúc Long đã có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu và số lượng cửa hàng. 

Năm 2022, Phúc Long đã mở thêm con số kỷ lục 23 cửa hàng flagship mới và 2 cửa hàng mini, nâng tổng số lên 111 cửa hàng flagship và 21 cửa hàng mini. Con số này tăng gần gấp đôi kể từ khi Masan lần đầu đầu tư vào Phúc Long năm 2021.

Tiết lộ về kết quả doanh thu của Phúc Long, Masan cho biết năm 2022, Phúc Long đạt doanh thu 1.579 tỷ đồng và EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) đạt 195 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhóm cửa hàng flagship đóng góp đến 1.153 tỷ đồng doanh thu và EBITDA đạt 332 tỷ đồng.

“Các cửa hàng flagship đã mang lại hiệu quả kinh tế trong top đầu, trong đó, biên EBITDA cấp cửa hàng và công ty lần lượt đạt 31% và 25%, mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu”, Masan khẳng định.

Theo Masan, kết quả này là nhờ khả năng tạo doanh thu trên mỗi cửa hàng gấp 2-3 lần so với các doanh nghiệp nội địa trong cùng ngành hàng. Ngay trong năm đầu tiên hoạt động, các cửa hàng flagship đã đạt biên EBITDA là 26%/cửa hàng vào năm 2022.

Phúc Long tiết lộ lợi nhuận, tự tin vượt cả Starbucks, Highlands, tính mở thêm 90 cửa hàng mới - Ảnh 2.

Phúc Long tự tin lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao cấp cửa hàng và công ty đang ở mức cao nhất ngay cả khi so sánh với các chuỗi F&B trên toàn cầu. Ảnh: Phúc Minh

Công ty mẹ của Phúc Long đánh giá chuỗi trà và cà phê này đã có những bước tiến lớn trong việc tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh, bao gồm dịch vụ giao hàng và tiêu dùng tại cửa hàng. 

Doanh số bán hàng trực tuyến đạt kết quả ấn tượng, chiếm 35% tổng doanh thu Phúc Long, thể hiện sự ưa chuộng của khách hàng dù mua tại cửa hàng hay online. Doanh thu từ trà chiếm hơn 70% tổng doanh thu. Lượng khách hàng từ 18-35 tuổi yêu thích các sản phẩm trà hơn là cà phê hay trà sữa.

Theo Masan, Phúc Long đang đứng thứ hai về doanh thu và đứng thứ nhất về biên lợi nhuận gộp trong chuỗi cà phê và trà nội địa. 

Ngay năm nay, Phúc Long đặt mục tiêu mở 75-90 cửa hàng flagship mới và triển khai tích hợp khách hàng thân thiết vào chương trình hội viên của Masan. Với kế hoạch này, Phúc Long dự kiến sẽ trở thành thương hiệu đứng thứ hai về số lượng cửa hàng vào quý II/2023.

Nửa cuối năm 2023, Phúc Long sẽ tăng cường đổi mới thực đơn để mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vé máy bay thiết lập mặt bằng giá mới, các hãng tăng cường bay đêm

Vé máy bay thiết lập mặt bằng giá mới, các hãng tăng cường bay đêm

Các hãng hàng không đang nỗ lực tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân, đồng thời kéo giảm giá vé máy bay trong cao điểm hè sắp tới.

Không thể bỏ lỡ lễ hội Trái cây Nam Bộ dịp hè tại TP.HCM

Không thể bỏ lỡ lễ hội Trái cây Nam Bộ dịp hè tại TP.HCM

Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm nay tại TP.HCM sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như diễu hành trái cây khổng lồ, chợ trái cây đặc sản, hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, và đặc biệt lần đầu tiên gửi thông điệp xanh đến du khách.

Cổ phiếu FPT liên tục phá đỉnh: Thời của cổ phiếu công nghệ, hay SCIC làm giá để bán giá cao?

Cổ phiếu FPT liên tục phá đỉnh: Thời của cổ phiếu công nghệ, hay SCIC làm giá để bán giá cao?

Cổ phiếu FPT của ông Trương Gia Bình liên tục chinh phục định giá mới trong lịch sử hoạt động đã đưa vốn hoá của doanh nghiệp tăng cao. Các cổ phiếu công nghệ khác cũng đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư khi nhiều mã trong ngành bật tăng từ tháng 4, đẩy mặt bằng giá lên cao.

TP.HCM miễn phí 5 thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến

TP.HCM miễn phí 5 thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến

HĐND TP.HCM đã thông qua chính sách áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 05 loại hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn TP.HCM kể từ 29/5/2024.

Dân chơi Việt tung bản độ “chất như nước cất” cho VinFast VF3

Dân chơi Việt tung bản độ “chất như nước cất” cho VinFast VF3

Mẫu xe điện mini car VinFast VF3 mới nhận các đơn hàng đặt trước, cộng đồng đã nhanh chóng tung ra các bản nâng cấp ngoại thất của mẫu xe điện này.

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Giá măng cụt trong nước tăng cao vì mất mùa, khó cạnh tranh với măng cụt Thái Lan

Măng cụt Thái Lan đang được bày bán rầm rộ tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, TP.HCM số lượng nhiều, giá rẻ. Trong khi măng cụt Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây mất mùa, giá cao.