The ông Tất, do tàu vào bến rất ít, từ đó Cảng Cà Mau không có nguồn thu. Hiện Sở GTVT đang làm thủ tục đấu giá để các nhà đầu tư lớn đầu tư vào làm bến bãi và sử dụng có hiệu quả hơn.
"Hồ sơ đã làm gần xong, đơn vị tư vấn đã lập dự án, nhưng các ngành vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, chủ yếu là việc điều chỉnh giá trần sao cho phù hợp. Sau khi xin ý kiến Sở Tài chính thì sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt", ông Tất cho biết thêm.
Như Dân Việt đã thông tin, Cảng Cà Mau được hình thành sau giải tỏa Bến tàu A, do Sở GTVT làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích hơn 2ha, với tổng kinh phí gần 150 tỷ đồng. Cảng Cà Mau được xây dựng với mục đích làm bến trung chuyển con người, hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh bằng đường sông, biển.
Dự kiến, khi công trình hoàn thành sẽ cho khai thác tàu cập bến có trọng tải lên đến 750 tấn.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện Cảng Cà Mau được hoàn thành khá hoàn chỉnh, từ hệ thống cầu cảng, bến cảng, nhà kho, đến kết nối giao thông hiện đại… Tuy nhiên, sau nhiều năm đưa vào hoạt động, Cảng không phát huy hiệu quả, hiện chủ yếu chỉ có hoạt động vận chuyển vật liệu xây dựng như: cát, gạch, xi măng; một phần mặt bằng cảng trở thành nơi đúc bê-tông của một đơn vị; còn nhà kho tại Cảng được một đơn vị thuê làm nơi chứa vật liệu xây dựng.