Dân Việt

Hà Nội: Sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP đón 50.000 du khách, doanh thu 8 tỷ đồng

Minh Hồng 13/10/2020 16:51 GMT+7
Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng được đánh giá thành công với gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP.
Hà Nội: Sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP đón 50.000 du khách, doanh thu 8 tỷ đồng  - Ảnh 1.

Các đại biểu thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP diễn ra mới đây.

Tại lễ bế mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 08-12/10/2020, tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Chí-Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Sự kiện diễn ra đúng thời điểm một số tỉnh miền Trung liên tiếp xảy ra các trận bão, lũ, thiên tai, vì vậy Ban Tổ chức bổ sung thêm nội dung mở đấu giá một số sản phẩm nông nghiệp có giá trị và vật phẩm quý giá để gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung. 

Đồng thời, kêu gọi các chủ thể tham gia sự kiện kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền với văn hóa các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên trích tối thiểu 5-10% giá trị doanh thu trong những ngày diễn ra sự kiện để ủng hộ bà con vùng lũ. Theo Ban tổ chức, dự kiến buổi đấu giá và phát động các hoạt động gây quỹ sẽ diễn ra vào 14h, ngày 30/10/2020.

Được biết, ngay tại lễ bế mạc, nhiều doanh nghiệp đã hiến tặng một số vật phẩm có giá trị như vỏ sò cổ đại hóa ngọc mã não, bộ đèn mây, mầm lan Phi điệp đột biến… để phục vụ đấu giá.

Nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đưa ra chính sách dành từ 20-100% giá trị doanh thu bán hàng từ sự kiện để gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung. Đây là những việc làm rất thiết thực, đầy nhân văn, phát huy truyền thống tốt đẹp "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam.

Hà Nội: Sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP đón 50.000 du khách, doanh thu 8 tỷ đồng  - Ảnh 2.

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện đã thu hút khoảng 50.000 lượt khách đến tham dự.

Hà Nội: Sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP đón 50.000 du khách, doanh thu 8 tỷ đồng  - Ảnh 3.

Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng được đánh giá thành công với gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP...

Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng được đánh giá thành công với gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP. Trưng bày, gới thiệu quảng bá trên 150 gian hàng của 9 tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng và 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngoài các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh đồng bằng sông Hồng, hát ca trù, hát xẩm, làng nghề nặn tò he, trải nghiệm làng nghề bát tràng,... quý khách còn được thưởng thức văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền, như: thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng, các đặc sản biểu trưng cho vùng đồng bằng sông Hồng và các vùng miền trong cả nước.

Đặc biệt tại sự kiện, Hội Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội đã trao tặng 10.000 cây dược liệu (Thạch Hộc Tía và Lan Kim Tuyến) cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để duy trì và phát triển sự đa dạng sinh học khu vực K9, Vườn Quốc gia Ba Vì; Nhà thư pháp Lê Thiên Lý, Viện Nghiên cứu Truyền thống và Phát triển trình diễn nghệ thuật thư pháp theo trường phái Nhân diện thư và Vật điểu thư qua 02 bức thư pháp là: Thiên đô chiếu của Lý Thái Tổ và chữ Long trong hình tượng Thăng Long; Chuỗi nhà hàng Mạnh Cá Lăng trình diễn Nghệ thuật ẩm thực cá ngừ khủng đại dương Phú Yên 75kg đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài thành phố, cũng như các vị khách Quốc tế tham dự.

Ông Nguyễn Văn Chí cho biết thêm: Trong 4 ngày diễn ra sự kiện đã thu hút khoảng 50.000 lượt khách đến tham dự, trong đó có khoảng 1.000 lượt khách nước ngoài. Doanh số bán hàng của các đơn vị có gian hàng ước đạt trên 8 tỷ đồng. 

Sự thành công này sẽ tạo đà cho Ban Chỉ đạo Chương trình mỗi xã một sản phẩm TP. Hà Nội tiếp tục triển khai sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên (dự kiến vào đầu tháng 11/2020) và sự kiện quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh khu vực Nam Bộ (dự kiến diễn ra vào tháng 12/2020), nhằm tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP của Hà Nội, tăng cường giao thương với các tỉnh, thành phố trên cả nước.