Mới đây, toàn bộ giao dịch trên hệ thống ngân hàng VPBank, TPBank cùng nhiều ngân hàng khác đều bị đóng băng, sự cố này kéo dài từ chiều ngày 17/1 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu được khắc phục.
Trên mạng xã hội, nhiều người dùng than phiền về việc không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào từ VPBank, TPBank như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay thậm chí là liên kết với các ví điện tử.
Nhiều người lo sợ tài khoản bị đánh cắp hoặc có sự cố gì xảy ra. Ngay sau đó, VPBank và TPBank cũng đã có thông báo chính thức về lỗi hệ thống của mình, nhưng nhận nhiều chỉ trích vì không đề cập đến thời gian khắc phục sự cố
Cụ thể, phía ngân hàng cho biết do sự cố về điện xảy ra tại đối tác cung cấp dịch vụ data center cho VPBank, TPBank nên 1 số dịch vụ của ngân hàng tạm thời bị gián đoạn.
Ngay khi xảy ra sự việc, VPBank đã khẩn trương phối hợp cùng đối tác để xử lý, khắc phục. Đến 22h00 tối 18/1, hệ thống VPBank đã bắt đầu được khôi phục và đến 0h00 ngày 18/1/2021, toàn bộ hệ thống của VPBank 2021 bao gồm: dịch vụ tổng đài 24/7, dịch vụ Internet banking và mobile banking, dịch vụ giao dịch trên máy ATM, CDM và các dịch vụ thẻ đã hoạt động bình thường trở lại.