Trên diễn đàn những người yêu thích ô tô Trung Quốc, một chủ xe có biển số Hà Nội đang bán hai chiếc xe Beijing X7. Chiếc màu trắng rao bán với giá 799 triệu đồng, màu xám giá 815 triệu đồng. Hiện tại, mẫu xe này đang có giá lăn bánh từ 688 - 793 triệu đồng. Tức giá rao bán cao giá lăn bánh hơn từ 6-23 triệu đồng. Như vậy, người bán gần như "hòa vốn".
Cũng theo người bán, do đã trải nghiệm xong nên muốn bán lại dù xe có mức ODO chỉ 2000 km. Với chiếc màu trắng, xe đã lên full phụ kiện, đã dán film 3M crystalline loại cao cấp, bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Hiện chưa rõ lý do cụ thể vì sao người bán rao bán nhanh đến vậy. Nhưng theo một số người có kinh nghiệm mua bán xe chia sẻ, hiện nguồn cung Beijing X7 đang khan hiếm, người mua phải đến tháng 7 mới nhận được xe.
Beijing X7 được đánh giá có thể cạnh tranh ngang bằng với các mẫu xe CUV trên thị trường như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Thiết kế ngoại thất của mẫu xe này cũng được nhiều người dùng khen ngợi, với ngôn ngữ tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, hiện đại.
Thông số kỹ thuật | BAIC Beijing X7 |
Số chỗ ngồi | 05 |
Kiểu xe | CUV |
Xuất xứ | Nhập khẩu từ Trung Quốc |
Kích thước (mm) | 4.710 x 1.892 x 1.715 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.800 |
Động cơ | 1.5L tăng áp |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất cực đại | 188 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 275 Nm |
Hộp số | Sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu trước |
Cỡ mâm | 18 inch hoặc 19 inch |
Nổi bật phần đầu xe là hệ thống đèn LED hiện đại. Các đường nét thẳng chạy ngang tạo cảm giác bề thế cho phần đầu xe. Bề mặt nắp capo cũng có những đường đạp nổi mạnh mẽ, cơ bắp.
Phần hông BAIC beijing X7 không có những đường dập nổi mà chọn phong cách mượt mà với những đường bo tròn. Tay nắm cửa có thể tự động chìm vào khi di chuyển và tự động bật ra khi dừng xe để mở cửa.
Chiếc xe của Kylin được trang bị mâm kích thước 18 hoặc 19 inch với thiết kế 5 chấu kép. Nóc xe được vuốt dần về phía sau tạo phong cách thể thao, cá tính. Kính phía sau là kính tối màu tạo cảm giác riêng tư cho hành khách.
Phần đuôi xe, đèn hậu được nối liền và được làm nổi bật bằng các đường viền mạ crom sáng ở dưới cụm đèn. Dưới cản sau kích thước lớn là hai ống xả hình thang đối xứng.
Nội thất bên trong tràn ngập công nghệ, đáng chú ý nhất là màn hình kép 12,3 inch kết hợp cụm đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm. Bên dưới là màn hình cảm ứng lớn để điều chỉnh hệ thống điều hòa theo phong cách xe hạng sang.
Tiếp theo, cần số được thiết kế khá giống trên các mẫu xe Audi. Trong khi đó, vô lăng được thiết kế vát đáy thể thao tích hợp nhiều núm bấm tiện lợi. Không gian bên trong cực kỳ rộng rãi do chiều dài cơ sở lên đến 2800 mm, nhưng lại chỉ có 2 hàng ghế. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh.
Ở phiên bản thường, Beijing X7 sở hữu ghế bọc nỉ và hàng ghế đầu chỉnh tay. Còn ở phiên bản cao cấp được trang bị ghế bọc da, hàng ghế đầu chỉnh điện, riêng ghế lái có khả năng nhớ vị trí và tính năng sưởi.
Về tính năng an toàn, BAIC Beijing X7 tỏ ra vượt trội hơn nhiều so với các đối thủ, các tính năng an toàn nổi bật như hệ thống phanh ABS, EBD, BA; cân bằng điện tư VSC; hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo; camera lùi/camera 360 độ hiển thị 3D; cảm biến hỗ trợ đỗ xe; nhận dạng đối tượng động tốc độ thấp; cảnh báo chệch làn/hỗ trợ giữ làn; đèn pha thông minh; 2-6 túi khí; cảnh báo quá tốc độ; ga tự động thích ứng; hỗ trợ lái xe khi tắc đường và giảm thiểu va chạm; phát hiện dấu hiệu mệt mỏi của tài xế.
Dưới nắp capo, X7 trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp, BAIC Beijing X7 đảm bảo cung cấp cho chủ nhân trải nghiệm êm ái và yên tĩnh trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, người lái sẽ cảm thấy sức ì rõ rệt của xe khi cần tăng tốc đột ngột. Xe cũng không có các chế độ lái khác nhau nên sẽ chỉ phù hợp với đường phố.