Xe Trung Quốc một vài năm trở lại đây liên tục "tấn công" thị trường Việt. Sau dòng xe Zotye Z8, Brilliance V7, BAIC X55 và năm ngoái là Beijing X7, giá bán dao động 528 triệu động đến 688 triệu đồng.
Beijing X7 gây chú ý bởi thiết kế đẹp mắt, nhiều công nghệ vượt trội so với xe Nhật, Hàn cùng phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 nhưng giá bán chỉ ngang ngửa với phân khúc SUV cỡ B.
Cuối tháng 10 năm ngoái, đại điện nhà phân phối thông báo trên mạng xã hội, 1.000 xe trong lô hàng đầu tiên đã có chủ sau một tháng ra mắt, tạo ra không ít phản ứng trái chiều trên các hội nhóm về ô tô vì ngay tại quê nhà Trung Quốc, bản thân mẫu xe này cũng không được coi là bán chạy.
Xe Trung Quốc Beijing X7 gây sốt ở Việt Nam nhưng để lại nhiều dấu hỏi. Nhiều ý kiến cho rằng đây có phải chỉ là chiêu để thu hút khách hàng và tạo nên một cơn sốt ảo về số lượng người đặt cọc xe?
Bởi lẽ xe Trung Quốc Beijing X7 sụt giảm doanh số thảm hại ở quê nhà. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, xe Trung Quốc Beijing X7 đã bán được 2.108 chiếc X7 trong tháng 12, giảm 17,7% so với tháng trước đó (tháng 11 đạt 2.563 chiếc). Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh số mẫu xe này giảm kể từ khi "lập đỉnh" vào tháng 8 với 4.687 xe.
Thực tế ở Việt Nam, xe Trung Quốc Beijing X7 đang không được quan tâm nhiều sau thời gian đầu xuất hiện với nhiều video của các chuyên gia review về xe cộ nói đến giá cả và nhiều thứ công nghệ trên chiếc xe này.
Gần đây nhiều chủ xe Trung Quốc Beijing X7 đồng loạt rao bán xe, hầu hết đều là xe đăng ký mới 1-2 tháng, lăn bánh chỉ mới được vài trăm kilomet nhưng chưa hiểu vì sao lại vội vã rao bán lại.
Điều đáng nói, mức giá mà các chủ xe Trung Quốc Beijing X7 này đưa ra đều trên 800 triệu đồng, khá cao. Tuy nhiên, điều nhiều người quan tâm nhất là chất lượng xe vì sao lại khiến chủ xe nhanh chóng bán lại khi đã mua dùng không lâu.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.