Dân Việt

Hà Nội: Tiếp tục kích cầu du lịch nội địa và xây dựng sản phẩm mới

Huy Hoàng (tổng hợp) 02/03/2021 07:01 GMT+7
Theo đó nhiều chuyên gia du lịch Hà Nội cho hay, để khôi phục ngành du lịch, tiếp tục tập trung kích cầu du lịch nội địa với xây dựng các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, song song với việc bảo đảm an toàn cho du khách.

Khôi phục du lịch nội địa bằng xây dựng sản phẩm mới

Hà Nội: Tiếp tục kích cầu du lịch nội địa và xây dựng sản phẩm mới - Ảnh 1.

Hồ sinh thái tại khu du lịch Thiên Sơn suối Ngà. Ảnh: Internet

Sau hàng loạt các tour du lịch bị huỷ, hoãn, chuyển đổi sang thời điểm khác, địa điểm khác, các công ty lữ hành tiếp tục xây dựng kế hoạch cho mùa du lịch sắp tới. Đặc biệt sau khi dịch Covid-19 đã bắt đầu kiểm soát, không có nhiều ca mắc mới. 

Chia sẻ về điều này, ông Phùng Quang Thắng - Chủ tịch lữ hành Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch bền vững Vgreen, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết, sau hai tháng dịch bùng phát ở Hải Dương và 11 tỉnh thành có ca mắc Covid-19 khiến Du lịch tiếp tục bị tê liệt. HIện tại các công ty du lịch tiếp tục lên kế hoạch, xây dựng tour, tuyến đặc biệt cần tiếp tục tập trung kích cầu thị trường khách nội địa với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, song song với việc bảo đảm an toàn cho du khách.

Theo ông Phùng Quang Thắng, cần tập trung xây dựng các sản phẩm mới như: Sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh gắn với các dịch vụ tắm khoáng, tắm thuốc, thiền dưỡng sinh, chữa bệnh... Đây là dòng sản phẩm du lịch được nhiều du khách lựa chọn sau khi đại dịch Covid-19 được khống chế vào năm ngoái. Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch thể thao, giải trí cũng trở nên phổ biến hơn do nhu cầu rèn luyện sức khỏe của du khách ngày càng tăng. Một xu hướng đang “lên ngôi” khác là du lịch thông minh với các trải nghiệm đa dạng bằng công nghệ số, thực tế ảo... khá phù hợp trong bối cảnh hiện nay.

Ông Chu Ngọc Quân, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Ba Vì cho biết, để thích nghi với tình hình mới, đơn vị này đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm trong điều kiện của mình. Từ năm 2019, Vườn quốc gia Ba Vì đã xây dựng các sản phẩm du lịch mạo hiểm như: Bay khinh khí cầu ngắm hoa dã quỳ, Du lịch trải nghiệm đi xuyên rừng bằng thiết bị định vị và Dã ngoại khám phá thiên nhiên cho học sinh, sinh viên. "Các hoạt động này đã và đang được triển khai có hiệu quả, được các nhóm khách thanh niên, thiếu niên quan tâm. Hoạt động này bước đầu đã đáp ứng mục tiêu du lịch và giáo dục môi trường", ông Quân chia sẻ.

Cần tiếp tục kịch cầu du lịch nội địa

Hà Nội: Tiếp tục kích cầu du lịch nội địa và xây dựng sản phẩm mới - Ảnh 3.

Thiên Sơn suối Ngà sẽ là điểm du lịch gần cho những du khách muốn đi nghỉ gần Hà Nội

Đồng quan điểm với các công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho rằng cần xây dựng sản phẩm mới để kích cầu du lịch nội địa như: Nhóm sản phẩm du lịch di sản; nhóm sản phẩm du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, sinh thái, làng nghề truyền thống (gắn với giáo dục, nông nghiệp); nhóm sản phẩm ẩm thực đặc trưng của Hà Nội; sản phẩm dành cho người Hà Nội tại các khách sạn 4 - 5 sao và chuỗi sự kiện du lịch thường niên như Lễ hội kích cầu du lịch nội địa, Lễ hội du lịch làng nghề phố nghề Hà Nội, Lễ hội hoa Anh đào...

Ngoài ra để đón đầu và chuẩn bị tâm thế cho khách du lịch quốc tể quay trở lại Việt Nam, Sở cũng duy trì các hoạt động hợp tác quốc tế thông qua chương trình hợp tác với kênh truyền hình CNN, chương trình quảng bá du lịch đối ứng với các nước thành viên CPTA. Ngoài ra, Sở cũng chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép, hướng dẫn các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố chuẩn bị các điều kiện, đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu đón khách quốc tế trong dịp tổ chức SEA Games 31.

Để thực hiện hiệu quả các giải pháp trên, Sở Du lịch Hà Nội cũng chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền quảng bá như: Sản xuất video clip, poster card về du lịch Hà Nội an toàn; quảng bá các gói kích cầu du lịch nội địa tại Sân bay quốc tế Nội Bài, quầy hỗ trợ Thông tin du lịch, các điểm đến...; thúc đẩy chuyển đổi số thông qua việc xây dựng ứng dụng quảng bá du lịch Thủ đô; số hóa các điểm đến bằng giao diện ảnh 360o, công nghệ thực tế ảo...