Apple giống như nhiều công ty công nghệ cạnh tranh khác thường thích tổ chức các sự kiện và lễ hội văn hóa để cố gắng kết nối với khách hàng của mình. Tháng trước, công ty đã kỷ niệm Tháng Lịch sử Người Da Đen trên toàn thế giới và giới thiệu một số doanh nghiệp, nhà phát triển, ứng dụng giải trí và trò chơi thuộc sở hữu của Người da đen. Và giờ đây, Apple tiếp tục ghi lại và đăng tải bộ ảnh mới nhất về lễ hội Holi.
Những hình ảnh được chia sẻ trên trang Instagram của công ty được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dhruvin S, người được công ty Cupertino ủy quyền để bấm máy chụp một bộ ảnh kỷ niệm lễ hội, với những bức ảnh mang màu sắc đậm chất "Holi". Bộ sưu tập này mô tả các bức ảnh chụp cận cảnh khuôn mặt của vài người được phủ bằng bột màu, một hình thức trang điểm đặc trưng thường được sử dụng trong các lễ kỷ niệm Holi truyền thống.
Với việc phóng to hình ảnh để tập trung vào các chi tiết gần trên khuôn mặt của đối tượng, nhiếp ảnh gia đã cố gắng nắm bắt chi tiết của những người trong ảnh, chỉ bằng máy ảnh điện thoại thông minh, điều này khá là ấn tượng.
Thực tế, loạt ảnh này là một phần của chiến dịch tiếp thị "Shot on iPhone" của Apple, và hiển thị bằng thẻ #ShotOniPhone ở cuối chú thích của bài đăng.
Bài đăng của công ty có nội dung: "Được ủy quyền bởi Apple. Để kỷ niệm #Holi, nhiếp ảnh gia Dhruvin S. đã sắp xếp lại cách chúng ta nhìn vào loại bột Holi đầy màu sắc truyền thống. "Những hình ảnh được chụp trên một chiếc iPhone, có lẽ là dòng iPhone 12 mới nhất của công ty. "Tôi chưa bao giờ tưởng tượng Holi là một loại hình nghệ thuật. Nó gần giống như tạo một bức tranh vẽ trên khuôn mặt hơn. Và bạn không cần phải là một họa sĩ hay một nghệ sĩ để làm được điều này". Dhruvin cho biết qua bài đăng trên Instagram của công ty".
Trước đây, Apple đã phát hành một dòng quảng cáo ổn định nêu bật các tính năng khác nhau của iPhone 12 và iPhone 12 Pro như máy ảnh chất lượng cao, Dolby Vision, quyền riêng tư và nhiều tính năng khủng hơn thế nữa. Chiến dịch "Shot on iPhone" của công ty cũng đang diễn ra mạnh mẽ và tiếp tục thu về những hình ảnh ấn tượng từ những người sở hữu iPhone trên khắp thế giới.
Shot on iPhone là chiến dịch quảng cáo ra mắt năm 2015 được lấy cảm hứng từ Steve Jobs, cố CEO của Apple. Triết lý tiếp thị sản phẩm dưới thời đại của ông là "quảng cáo phải làm nổi bật người dùng". Cách tiếp cận này đã không thay đổi nhiều kể từ những ngày đầu của công ty cho tới nay và Shot on iPhone chính là bằng chứng rõ ràng nhất.
Nói tóm lại, ý tưởng sáng tạo, thực thi mượt mà trơn tru, chi tiêu mạnh tay và hiệu quả đem lại cũng vô cùng ấn tượng là những gì có thể nói về Shot on iPhone trong những năm qua.
Giới chuyên gia công nghệ nhận định, các khoản ngân sách khổng lồ chi cho việc quảng bá chương trình Shot on iPhone này rõ ràng đáng giá tới từng đồng. Nó khiến cho người dùng chuyên nghiệp và cả thông thường có thêm tự tin để tự mình sản xuất ra các sản phẩm sáng tạo của riêng mình, chỉ với một chiếc smartphone có logo quả táo gắn sau lưng.