Dân Việt

Chốt đơn tài khoản ngân hàng số đẹp "ầm ầm" nhờ “vũ khí mới” của thị trường tỷ USD

H.Anh 10/06/2021 14:04 GMT+7
Livestream trên các fanpage, nhân viên ngân hàng có thể chốt tới hàng trăm khách hàng mở tài khoản ngân hàng số đẹp với những lời mời chào hấp dẫn.

Livestream mở tài khoản ngân hàng số đẹp, "chốt đơn" ầm ầm

Dịch bệnh Covid-19 đã thúc đẩy hình thức livestream bán hàng bùng nổ. Trên thế giới, các streamer rất đa dạng từ các chính trị gia, tỷ phú đến những người nông dân đều sử dụng livestream để tiếp cận với khách hàng của mình.

Tại Việt Nam, đang được xem là 1 xu hướng kinh doanh, vũ khí mới của bán hàng trực tuyến, hình thức livestream bán hàng cũng bùng nổ vào khoảng đầu năm 2019 và càng được ưa chuộng trong giai đoạn dịch Covid-19, khi mọi người ưu tiên mua sắm trực tuyến.

Không chỉ là mua quần áo, mỹ phẩm, hiện nay người dùng còn có thể mua được các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng qua hình thức livestream.

Trong đó, một số ngân hàng, nhân viên ngân hàng thực hiện livestream trên các fanpage để giới thiệu mở tài khoản ngân hàng số đẹp với những lời mời chào hấp dẫn như "livestream tài khoản số đẹp, tặng Voucher cực sốc", "mua tài khoản số đẹp giá sốc trúng quà cực hot" hay "tài khoản số đẹp – giờ vàng giá sốc";…

img
img
img

Không chỉ mở tài khoản không mất phí, nhân viên ngân hàng còn giới thiệu tới khách hàng nhiều ưu đãi khi mở tài khoản của ngân hàng số đẹp, chẳng hạn một ngân hàng chi nhánh tại Lê Trọng Tấn (An Khánh, Hà Nội) với một số tài khoản số đẹp có giá niêm yết là 15 triệu đồng nhưng đăng ký qua livestream sẽ được ưu đãi từ 680.000-799.000 đồng.

Một ngân hàng phòng giao dịch Cửa Nam (Hà Nội) giảm "sốc" đến 80% giá bán của một số tài khoản ngân hàng số đẹp khi khách hàng đăng ký qua "vũ khí mới" của thị trường tỷ USD.

Hiện nay, livestream bán hàng hiện chưa chiếm đến 1% tổng dung lượng của tổng thị trường thương mại điện tử giá trị tỷ USD của Việt Nam. Trong khi đó, tại Trung Quốc đến cuối năm 2020 đã có khoảng gần 600 triệu người mua hàng thông qua việc livestream và 200 triệu người từng lên mạng livestream bán hàng.

Giai đoạn 2021 – 2025 là giai đoạn bùng nổ của livestream bán hàng tại Việt Nam. Livestream có rất nhiều ưu điểm so với cách đăng bán truyền thống, lý do là bởi hình thức này đem lại tính cộng đồng, giải trí và phản hồi ngay lập tức giữa người mua và người bán. Đặc biệt, livestream mang lại tính tin tưởng, tương tác cao hơn nhiều so với thương mại điện tử truyền thống.

Thậm chí, chi nhánh ngân hàng tại TP.HCM còn "mạnh tay" hơn khi thực hiện livestream "cho không" khách hàng tài khoản số đẹp trị giá lên tới chục triệu đồng.

Tuy nhiên, với điều kiện khách hàng phải trả lời được các câu hỏi do nhân viên ngân hàng đưa ra. Đồng thời, khách hàng phải like share, và tag tên từ 3 – 5 người bạn vào trong livestream.

Theo ghi nhận, những video này có số lượng tương tác lên tới 2.000 - 3.000 lượt xem và hàng trăm bình luận đăng ký mở tài khoản.

"Không phải buổi livestream nào cũng có lượng tương tác và lượt xem lên tới hàng nghìn khách hàng. Mức phổ biến chỉ 500 – 1.000 lượt xem và chia sẻ. Tuy nhiên, hiệu quả của cách bán hàng này lại cao hơn so với ngồi quầy giao dịch tư vấn hay đăng bán trực tuyến theo cách truyền thống. Cao điểm cũng có tới hơn hơn 300 khách hàng "chốt đơn" mở tài khoản ngân hàng số đẹp", một nhân viên ngân hàng chia sẻ.

Sau khi chốt số tài khoản chọn qua livestream của nhân viên ngân hàng, khách hàng sẽ phải nhắn tin hoặc inbox riêng để đội ngũ nhân viên dịch vụ liên lạc lại và thực hiện các thủ tục tiếp theo. Số điện thoại chính thức của chi nhánh cũng được công bố để tránh cho những đối tượng khác lợi dụng để lấy thông tin khách hàng. Công đoạn cuối cùng, khách hàng vẫn phải ra ngân hàng để chính thức được mở tài khoản số đẹp.

Tài khoản ngân hàng số đẹp giá lên tới nửa tỷ đồng

Theo tìm hiểu của Dân Việt, hàng loạt ngân hàng đua mở tài khoản ngân hàng số đẹp cho khách hàng có thể kể đến như SHB, TPBank, MB, ACB, VPBank, BIDV, VietinBank, Agribank…

Đây là một trong những chương trình cạnh tranh của ngân hàng để thu hút khách hàng mở tài khoản, mở rộng tệp khách hàng cho ngân hàng.

Theo các ngân hàng, đa số mọi người đều không nhớ số tài khoản ngân hàng của mình do số không liên quan, không có ý nghĩa gì với bản thân và đặc biệt là có quá nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau. Vậy nên tài khoản số đẹp giúp khách hàng dễ nhớ hơn tránh các rắc rối khi không nhớ số tài khoản hoặc nhớ nhầm.

Chốt đơn tài khoản ngân hàng "ầm ầm" nhờ “vũ khí mới” của thị trường tỷ USD  - Ảnh 3.

hàng loạt ngân hàng đua mở tài khoản số đẹp cho khách hàng có thể kể đên như SHB, TPBank, MB, ACB, VPBank, BIDV, VietinBank, Agribank… (Ảnh ST)

Với một tài khoản ngân hàng số đẹp không chỉ dừng lại ở việc nhận tiền hay chuyển tiền mà nó còn liên quan đến phong thủy và đây chính là nguyên nhân chọn mua tài khoản ngân hàng số đẹp của nhiều người.

Đáng chú ý, theo số tài khoản, mỗi ngân hàng mức giá khách phải bỏ ra cũng khác nhau. Với số tài khoản kiểu ngày tháng năm sinh, giá chỉ khoảng 200.000 đồng. Số đẹp hơn như 4 số cuối giống nhau, 4 số lặp abab, 4 số tiến,…thì giá chỉ khoảng 1 – 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, có những tài khoản có giá trị trên nửa tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp, lên tới 300 triệu đồng dành cho khách hàng cá nhân với những số VIP có 7 – 9 số trùng nhau.

Còn nhớ cách đây 3 năm kể từ khi chưa xuất hiện làn sóng tài khoản ngân hàng số đẹp, số tài khoản của một số ngân hàng có nhiều khách giao dịch vẫn có thể mua được. Tuy nhiên, giá cũng dao động từ 25 – 30 triệu đồng cho một tài khoản có 6 số 9 ở cuối. Giá sẽ giảm 5 triệu đồng nếu 6 số cuối là 8, giảm tiếp 5 triệu nữa nếu 6 số cuối là 6. Tùy theo sở thích từng người thích các con số khác nhau thì giá cũng sẽ khác nhau.

"Trước đây, do có lượng khách hàng lớn mà kho số có hạn nên ngân hàng chỉ ưu tiên cho khách hàng VIP, giao dịch tài khoản nhiều và xem như một hình thức chăm sóc khách hàng chứ không bán.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, giá có thể gấp 2 – 3 lần, nhưng cũng chưa chắc mua được. Việc triển khai dịch vụ bán tài khoản số đẹp ngoài mục tiêu đáp ứng nhu cầu của khách hàng, kích thích nhu cầu mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ thẻ còn nhằm tránh việc nhân viên ngân hàng "đi đêm" trục lợi. Thêm nữa, khách hàng được lựa chọn số tài khoản chính thức ngay tại ngân hàng, tránh được nguy cơ rủi ro không đáng có", một lãnh đạo ngân hàng cho hay.