Ứng dụng gọi xe công nghệ Be vừa cho biết hãng đang thực hiện việc tiếp nhận, xác nhận thông tin các trường hợp cần hỗ trợ về nhu yếu phẩm trên địa bàn TP.HCM.
Cụ thể, Be ra mắt tính năng "Cần hỗ trợ" trên ứng dụng của mình nhằm tiếp nhận thông tin những trường hợp khó khăn, cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm tại tâm dịch TP.HCM.
Tính năng "Cần hỗ trợ" đã có trên ứng dụng Be, khi bấm vào, người dùng sẽ đăng ký thông tin cần hỗ trợ. Ảnh chụp màn hình.
Trên màn hình chính của ứng dụng Be, khi bấm vào nút "Cần hỗ trợ", ứng dụng sẽ chuyển đến bản đăng ký thông tin dành cho người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Người dân có thể tự đăng ký nhận hỗ trợ cho bản thân, gia đình, hoặc đăng ký giùm các hoàn cảnh khó khăn khác.
Ngoài ra, tổng đài chăm sóc khách hàng và tài xế 1900 232345 của Be mở thêm nhánh số 0 để tiếp nhận các trường hợp cần giúp đỡ và nhánh số 4 để tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ mạnh thường quân.
Đại diện Be cho biết kênh tiếp nhận hỗ trợ này sẽ hoạt động 24/7, nằm trong khuôn khổ Dự án "Tổng đài khẩn cấp tiếp nhận và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn thành phố" do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM và một số đơn vị triển khai.
Trên cơ sở thông tin cần được giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, dự án hỗ trợ sẽ tổng hợp tất cả nhu cầu, thực hiện xác minh và Be tiến hành vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân theo nhu cầu.
Dự kiến sẽ có khoảng 10.000 suất hỗ trợ thông qua dự án này.
Ngoài ra, hãng cũng đã đồng hành cùng Sở TT&TT TP.HCM để tiếp nhận và xử lý thông tin yêu cầu hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.
Cụ thể, dựa trên danh sách các cuộc gọi nhỡ đến tổng đài 1022 (nhánh 2) do Sở TT&TT cung cấp, nhân viên tổng đài Be sẽ chủ động liên lạc lại từng trường hợp, xác nhận các thông tin cần thiết, với nỗ lực không bỏ sót người gặp khó.
Các cuộc gọi ra này được thực hiện thông qua đầu số 028 7100 6869, trong các khung giờ từ 8-11h30 và từ 14-19h mỗi ngày. Các thông tin được người dân cung cấp thông qua cuộc gọi xác nhận do tổng đài viên của Be Group thực hiện sẽ được chuyển hoàn toàn cho Sở TT&TT để tổng hợp và gửi các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý, hỗ trợ người dân.
Nếu hoạt động hết công suất, mỗi ngày Be có thể xử lý lên đến vài nghìn cuộc gọi qua tổng đài cũng như hàng ngàn yêu cầu đổ về qua ứng dụng.
Đại diện Be cho biết chỉ sau 3 ngày triển khai, hãng đã hỗ trợ xử lý được 3.000 cuộc gọi cho đường dây 1022 trong đó có đến 80% các yêu cầu là về vấn đề hỗ trợ thực phẩm. Về kênh tiếp nhận thông tin qua ứng dụng Be và tổng đài riêng của Be, đã ghi nhận gần 1.000 yêu cầu hỗ trợ chỉ trong 2 ngày.
"Các yêu cầu sau khi xác minh thành công đều đã được nhóm tổng đài chuyển đến nhóm hỗ trợ thực phẩm ngay trong ngày và công tác giao vận đồ cứu trợ đến người dân được thực hiện trong ngày sau đó", vị này nói.