TP.HCM: Grab hỗ trợ shipper 2 triệu đồng nếu bị phạt khi đi giao hàng

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 05/08/2021 16:31 PM (GMT+7)
Grab hỗ trợ 100% chi phí khoản phạt hành chính, tối đa 2 triệu đồng cho tài xế bị xử phạt vi phạm hành chính trong lúc giao hàng tại TP.HCM. Điều kiện để được hỗ trợ là tài xế phải tuân thủ đầy đủ quy trình vận hành theo yêu cầu của Grab và quy định của cơ quan chức năng.
Bình luận 0

Tài xế xe hai bánh tại TP.HCM do Grab quản lý sẽ được hãng hỗ trợ khoản tiền phạt vi phạm hành chính nếu bị phạt lúc đi giao hàng trong thời gian giãn cách thực hiện theo Chỉ thị 12 của UBND TP.HCM.

Thông báo từ Grab cho biết hãng sẽ hỗ trợ 100% chi phí khoản phạt hành chính, tối đa 2 triệu đồng/trường hợp cho tài xế bị xử phạt vi phạm hành chính trong khi thực hiện chuyến xe dù tài xế đã tuân thủ đầy đủ quy trình vận hành theo yêu cầu của Grab và quy định của cơ quan chức năng.

TP.HCM: Hãng hỗ trợ shipper 2 triệu nếu bị phạt khi đi giao hàng - Ảnh 1.

Grab hỗ trợ shipper đến 2 triệu nếu bị phạt khi đi giao hàng. Ảnh: Hồng Phúc.

Chính sách hỗ trợ này được áp dụng từ ngày 4/8 cho đến khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, Grab cũng nhấn mạnh điều kiện tài xế được hỗ trợ là khi có phát sinh chuyến xe, đơn hàng GrabExpress hoặc GrabMart trong thời điểm bị phạt vi phạm hành chính. 

Ngoài ra, tài xế đã tuân thủ đầy đủ các yêu cầu vận hành theo hướng dẫn từ Grab bao gồm: Mã QR xác thực tài xế Grab trên ứng dụng, đeo bảng tên/thẻ hoạt động và băng đeo tay có chữ Shipper do Grab cung cấp trong suốt quá trình hoạt động, mặc đúng đồng phục Grab, chỉ giao nhận hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị, vật tư y tế).

Đại diện hãng này cũng cho biết gần đây, ghi nhận thông tin về việc một số tài xế trao đổi, mua bán thẻ hoạt động dành cho tài xế trên các trang mạng xã hội. Hãng nhấn mạnh hành vi này là vi phạm pháp luật vì sử dụng giấy tờ giả mạo, ảnh hưởng quá trình hoạt động của tài xế khác.

Với thẻ này, Grab yêu cầu tài xế sử dụng đúng thông tin, đúng mục đích, chỉ phục vụ cho việc nhận diện và đáp ứng các điều kiện di chuyển theo yêu cầu của cơ quan chức năng trong quá trình hoạt động.

Theo các doanh nghiệp phục vụ giao hàng cho người dân TP.HCM trong giai đoạn giãn cách xã hội, kể từ khi TP yêu cầu điều chỉnh giảm 10% số lượng shipper so với trước, đáp ứng các quy định về thẻ đeo, băng đeo tay, đặc biệt là tài xế chỉ được hoạt động tại một quận, huyện, nhiều tài xế đã chủ động tắt ứng dụng, tạm nghỉ việc vì di chuyển khó khăn, lo ngại Covid-19.

Do đó, những ngày qua, dù đơn giao nhận hàng tăng cao nhưng vẫn khó tìm shipper.

TP.HCM: Hãng hỗ trợ shipper 2 triệu nếu bị phạt khi đi giao hàng - Ảnh 2.

Tại TP.HCM, đơn giao nhận hàng những ngày qua tăng cao nhưng vẫn khó tìm shipper. Ảnh: Hồng Phúc.

Trước khó khăn chung và tạo tâm lý an tâm làm việc cho tài xế trong mùa dịch, cuối tháng 7, Sở Công Thương TP.HCM đã đề xuất tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người giao hàng hóa trong thời gian thành phố giãn cách xã hội.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã ký văn bản hoả tốc đề nghị các địa phương ưu tiên tiêm vaccine cho lái xe, người lao động ngành vận tải và logistics, trong đó có shipper nhằm không để đứt gãy chuỗi sản xuất. Trước mắt cần ưu tiên cho đội ngũ tài xế, phụ xe thực hiện vận tải liên tỉnh và lao động trong các ngành logistics phục vụ lưu thông hàng hóa tại các cảng biển, cửa khẩu...

Vài ngày trở lại đây, TP.HCM đã bắt đầu đồng loạt tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho đội ngũ shipper. Theo thống kê, trên địa bàn TP. HCM, có khoảng 62.000 tài xế công nghệ của các ứng dụng Grab, Now, Baemin, Gojek... cần được tiêm chủng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem