Trên tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn từ cầu 14 huyện Cư Jút kéo dài khoảng 30km đến huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) hơn 2 tháng qua đã xuống cấp nghiêm trọng. Đây là đoạn đường được đầu tư theo hình thức BOT.
Trên đoạn đường này xuất hiện nhiều “ổ gà”, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.
Ông Nguyễn Mạnh (một tài xế xe tải) cho biết, khi đến đoạn đường BOT này thì hết sức ức chế, lái xe phải căng thẳng tránh các “ổ voi”, “ổ gà”.
"Đường thiết kế cho xe chạy 80km/h nhưng chúng tôi chỉ chạy khoảng 40 - 50km/h vì mặt đường rất xấu, xuất hiện liên tiếp các “ổ gà”, “ổ trâu”. Nếu tài xế nào không quen đường, chạy nhanh khi gặp "ổ gà", "ổ trâu" thì rất dễ mất lái, xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào”- ông Mạnh nói.
Những người tham gia giao thông trên đoạn đường này phải đóng phí cho nhà đầu tư, mức phí tuỳ theo loại xe, thấp nhất là 35.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, đã mấy tháng nay đoạn đường này vẫn không được nâng cấp, sửa chữa.
Công ty TNHH đầu tư xây dựng lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 là chủ đầu tư dự án BOT trên. Đoạn đường được đầu tư BOT có lý trình từ Km 1793+600 đến Km 1824+00.
Trả lời PV Dân Việt, đại diện Công ty TNHH đầu tư xây dựng lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 cho biết, đường đang lưu thông hư hỏng là chuyện bình thường?!
Đơn vị sẽ sửa chữa những đoạn đường hư hỏng, tuy nhiên do Đắk Lắk, Đắk Nông thực hiện các Chỉ thị phòng, chống dịch Covid-19 nên không thể tiến hành sửa chữa.
Vị đại diện này khẳng định: "Đơn vị đã báo cáo cho cơ quan nhà nước xin phép tạm thời lấp “ổ gà” cho phương tiện lưu thông bảo đảm an toàn giao thông. Sau khi hết dịch, đơn vị sẽ điều nhân công, xe, máy để hoàn thiện"
Còn ông Nguyễn Văn Lãnh - Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý đường bộ III.5 (trực thuộc Cục Quản lý đường bộ III - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết: “Vừa qua do ảnh hưởng của Chỉ thị 16 và mưa bão nên không thực hiện sửa chữa đường được. Nhà đầu tư đã thông báo ngày mai sẽ tiến hành đo vẽ, sửa chữa đường”.