Sau khi tiếp nhận, Điện lực Chư Prông đã chủ động phối hợp với các phòng, ban công ty thực hiện khảo sát và lập các phương án nhằm đảm bảo an toàn cấp điện liên tục cũng như xử lý những kiến nghị, thắc mắc của khách hàng.
Hơn 500 triệu đồng đã được Công ty Điện lực Gia Lai phê duyệt để đưa vào các phương án sửa chữa các hạng mục thuộc lưới điện tiếp nhận, xử lý nhiều điểm khiếm khuyết, đảm bảo mỹ quan đô thị, an toàn điện đối với người dân. Theo đó, đã có gần 400 thùng công tơ hư hỏng được thay thế, hơn 50 vị trí khiếm khuyết được xử lý lắp chụp đầu cột, đảm bảo khoảng cách an toàn.
Ông Võ Văn Thiệu, Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chư Prông cho biết: “Trên địa bàn huyện trước đây có 2 đơn vị cung cấp điện là Công ty Điện lực Gia Lai và Công ty Cổ phần Điện Gia Lai. Đối với lưới điện của Công ty Điện lực Gia Lai thì lưới điện đảm bảo, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện, còn đối với lưới điện của Công ty Cổ phần Điện Gia Lai, do hạ tầng kỹ thuật xây dựng đã lâu năm nên vẫn có một số thời điểm trong ngày bị quá tải, chưa đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn. Sau khi bàn giao lưới điện, địa phương mong muốn Công ty Điện lực Gia Lai nâng cấp đầu tư lưới điện và cung cấp các dịch vụ điện lực đang triển khai đến cho khách hàng”.
Ngoài việc xử lý các điểm khiếm khuyết tại hiện trường, Điện lực Chư Prông còn chủ động theo dõi sản lượng bất thường của khách hàng, qua đó hỗ trợ khách hàng phát hiện kịp thời, xử lý các vị trí chạm chập, giảm tối đa các hư hỏng, giảm đáng kể việc tăng tiền điện bất thường trong tháng.
Sau khi được hỗ trợ kiểm tra và hướng dẫn cài đặt sử dụng App EVNCPC CSKH, anh Nguyễn Xuân Cẩn (người dân thị trấn Chư Prông) chia sẻ: "Trước đây, chỉ đến khi có thông báo tiền điện thì tôi mới biết được số tiền nhà mình dùng trong tháng, nhưng từ ngày Điện lực quản lý, gia đình được hướng dẫn cách tra cứu trên app, có thể theo dõi được sản lượng theo từng giờ sử dụng. Có hôm máy bơm hỏng làm sản lượng tăng cao, tôi chưa biết mà các anh đã gọi điện thông báo và hỗ trợ kiểm tra xử lý kịp thời".
Song song với đó, Điện lực Chư Prông đã tuyên truyền đến các khách hàng sử dựng điện biết đến Trung tâm chăm sóc khách hàng, số điện thoại nóng 19001909 nhằm đáp ứng ngày càng cao nhiệm vụ chăm sóc, dịch vụ khách hàng mà ngành điện đã đề ra. Từ đó mang lại nhiều thuận lợi cho khách hàng khi có các yêu cầu về dịch vụ điện, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp.
Anh Phạm Ngọc Hiếu – một khách hàng sử dụng điện chia sẻ: “Việc liên hệ với Điện lực chưa bao giờ dễ dàng và nhanh chóng như hiện nay. Khi có hư hỏng hay thắc mắc về điện, chỉ cần một cuộc điện thoại gần như ngay lập tức các anh đã có mặt để kiểm tra, hỗ trợ, xử lý kịp thời. Rất hiệu quả và trách nhiệm. Nhiều hôm trời mưa gió, một hai giờ sáng vẫn thấy các anh kiểm tra xử lý, hỗ trợ cho khách hàng”.
Cùng với tiến trình chuyển đổi số, Điện lực Chư Prông đã và đang tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dựng điện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hướng dẫn khách hàng thanh toán qua ngân hàng, ví điện tử… Hiện trên địa bàn huyện, hơn 90% khách hàng tiếp nhận đã thanh toán không dùng tiền mặt, nâng tổng số khách hàng thanh toán tự động không dùng tiền mặt ở đơn vị lên 70,57%.
Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Điện lực Chư Prông cho biết: “Sau khi tiếp nhận, khối lượng quản lý lưới điện tăng lên, CBCNV Điện lực đã rất cố gắng để đáp ứng nhân lực nhằm quản lý vận hành cũng như cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng. Những nhìn nhận, đánh giá tốt của khách hàng đối với Điện lực đã tạo sự khích lệ lớn đối với chúng tôi. Nhưng đồng thời cũng tăng phần trách nhiệm, chúng tôi càng phải nỗ lực để phục vụ tốt hơn nữa cho khách hàng sử dụng điện nói chung và các khách hàng khu vực lưới điện mới tiếp nhận nói riêng trên địa bàn huyện”.