Đại diện Vietcombank cho biết, việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử và chính sách dịch vụ tài khoản dành cho khách hàng cá nhân áp dụng từ 1/1/2022.
Vietcombank đã thông tin trên các kênh App, Email, Website cho tất cả các khách hàng và gửi tin nhắn trực tiếp tới những khách hàng có số lượng nhận tin nhắn cao căn cứ vào lịch sử sử dụng trong 3 tháng 10-11-12/2021.
Để hỗ trợ khách hàng, Fanpage Vietcombank cũng đã đăng tải lại thông báo đã được đăng tải trên Website Vietcombank từ ngày 25/12/2021 về việc miễn phí duy trì dịch vụ và phí chuyển tiền trên VCB Digibank; Điều chỉnh phí duy trì dịch vụ nhận tin nhắn chủ động qua SMS (dịch vụ SMS chủ động).
"Vietcombank xin nhắc lại các bạn một cách để thay thế SMS chủ động, tiết kiệm chi phí là đăng ký tính năng OTT Alert ngay trên VCB Digibank. Hoàn toàn miến phí chỉ với vài giây thao tác rất đơn giản: ĐĂNG NHẬP ỨNG DỤNG VCB DIGIBANK >> CÀI ĐẶT >> QUẢN LÝ THÔNG BÁO >> NHẬN THÔNG BÁO TỪ NGÂN HÀNG"", Vietcombank cho hay.
Trước đó, theo phản ánh của Dân Việt, những ngày gần đây nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank "sốc" khi nhận được tin nhắn trừ phí SMS Banking tháng 1/2022. Theo đó, mức phí của nhiều người sử dụng dịch vụ này lên tới 77.000 đồng/tháng, thay vì 11.000 đồng/tháng như trước đây. Như vậy, nếu ước tính theo con số này, khách hàng có thể phải trả tới hơn 900.000 đồng cho 1 năm dùng dịch vụ SMS Banking chủ động.
Bức xúc vì phí tin nhắn SMS Banking "đắt đỏ", một số khách hàng ngay lập tức hủy dịch vụ nhận tin nhắn chủ động qua SMS.
Vietcombank tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng lên 11.000 - 77.000 đồng/tháng tùy số lượng tin nhắn. Nếu số lượng tin nhắn trong tháng dưới 20 tin, Vietcombank thu phí 11.000 đồng/tháng; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn là 27.500 đồng/tháng; từ 50 đến dưới 100 tin là 55.000 đồng/tháng; từ 100 tin nhắn trở lên là 77.000 đồng/tháng.