Bà Ngô Thị Châm, CEO của SoPa Việt Nam
- Tập trung phát triển hoạt động tại các thị trường ưu tiên - đang tăng trưởng mạnh như Việt Nam, Indonesia và Philippines…, chiến lược của SoPa được đặt trọng tâm vào hoạt động M&A, nhằm đầu tư mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 5 ngành dọc được kết nối trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm thương mại và dữ liệu thông qua 6 nhánh kinh doanh chính nhằm kết nối hàng triệu của người tiêu dùng và hàng nghìn nhà cung cấp ở Đông Nam Á.
Đội ngũ SoPa trong ngày chính thức IPO - niêm yết trên Nasdaq với mã giao dịch SOPA
Thực tế, Handycart là thương vụ mua lại thứ ba của tập đoàn tại Việt Nam sau thương vụ mua lại thị trường thương mại điện tử Leflair và máy bán hàng POS và ứng dụng kinh doanh #HOTTAB.
- Society Pass mua lại Handycart Việt Nam để gia tăng thêm nhiều giá trị mở rộng cho hệ sinh thái Sopa nhằm mở rộng các cơ hội phát triển trong ngành F&B. Khi nghiên cứu đánh giá thị trường, chúng tôi nhận thấy có 58% người Việt Nam ưa thích ẩm thực Hàn Quốc (kết quả khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me). Ẩm thực Hàn Quốc và văn hoá đại chúng được đón nhận tại Việt Nam và không ngừng được thúc đẩy phát triển, trở thành một "làn sóng Hàn Quốc" tại nhiều địa phương.
Handycart chính thức về tay SoPa, gia tăng nhiều giá trị cộng thêm cho người dùng
Về cơ bản, sau sáp nhập, nền tảng Handycart sẽ được tích hợp vào ngành phân phối F&B của SoPa với nền tảng phần mềm dành cho người bán hiện có của SoPa là #HOTTAB. Nền tảng Handycart vốn dĩ có thể cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng tiếp cận nhanh chóng với các sản phẩm Hàn Quốc chính thống, đồng thời, đã có cơ sở dữ liệu được thiết lập trên tệp khách hàng hơn 3000 người, với hơn 26.000 đơn đặt hàng chỉ tính riêng trong năm 2021. Đây chính là lý do chúng tôi chọn Handycart để từng bước hoàn thiện các phân khúc nhánh cho từng chuỗi F&B.
Với thế mạnh của hệ sinh thái SoPa, chúng tôi có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của Handycart, tận dụng tối đa ưu thế của các kết nối trong hệ sinh thái với ưu thế định vị đã được thiết lập tốt của chúng tôi trên cơ sở một dịch vụ giao hàng tạp hóa trực tuyến tận nơi. Handycart hiện có thể tận dụng hệ sinh thái tổng hợp của SoPa, nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận người dùng mới, cũng như mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng hiện hữu. Theo đó, Handycart sẽ tập trung vào việc gia tăng đáng kể dịch vụ mua sắm hàng tạp hóa theo yêu cầu cho nhiều người tiêu dùng hơn trong nước, đồng thời, hỗ trợ các nhà hàng F&B với các chương trình kết nối đặc biệt để chuyển đổi mô hình kinh doanh và thâm nhập sâu hơn vào thị trường trực tuyến.
Khởi động với thương vụ này, lĩnh vực F&B trên hệ sinh thái SoPa đặt ra chỉ tiêu như thế nào cho Handycart trong năm 2022?
- Với thương vụ mới này, ngay khi mua lại thành công và cho phép sáp nhập Handycart vào hệ sinh thái của Sopa, chúng tôi cũng quyết tâm tăng độ phủ của thương gia lên 500 nhà hàng tại Hà Nội vào cuối năm 2022 và hướng tới mở rộng đến TP.HCM vào Quý 3 năm 2022".
Dường như SoPa cũng không giấu diếm tham vọng củng cố nguồn nhân lực cấp cao thông qua thương vụ mua lại Handycart?
- Chúng tôi rất vui mừng chào đón Handycart đến với hệ sinh thái SoPa, góp phần gia tăng thêm nhiều giá trị mở rộng cho hệ sinh thái Sopa, đồng thời, sự sáp nhập này cũng giúp củng cố thêm các nguồn lực quản lý nhân sự cấp cao của Sopa. Ngay khi sáp nhập, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Handycart, Seo Jun Ho, cũng đã chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Khối Kinh doanh mới, quản lý cả Handycart và #HOTTAB tại Việt Nam. Nền tảng có tốt đến mấy thì cũng cần có các nhân tài thạo việc để thúc đẩy sự phát triển. Chúng tôi tin vào giá trị của nền tảng và con người khi quyết định đầu tư vào Handycart.