Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, PC Đắk Nông đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng sử dụng điện. Trong năm 2021, khách hàng của PC Đắk Nông đã đăng ký qua Cổng dịch vụ công quốc gia hơn 17.000 phiếu yêu cầu, tăng 30,15% so với kế hoạch năm.
Thực hiện chủ đề công tác năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả", từ đầu năm 2022 Công ty tập trung mọi nguồn lực đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân; chuẩn bị sẵn sàng các phương án cấp điện mùa khô và mùa nắng nóng; đặc biệt, không để dịch bệnh làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Lãnh đạo PC Đắk Nông yêu cầu các đơn vị giải quyết kịp thời các yêu cầu của khách hàng, xử lý nhanh chóng các sự cố, cung cấp và phản hồi kịp thời những thông tin về kinh doanh, dịch vụ khách hàng đến khách hàng; tuân thủ nghiêm túc việc cập nhật thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện đến khách hàng theo đúng quy định, tránh gây bức xúc cho khách hàng.
Các đơn vị trực thuộc Công ty chủ động bố trí nhân lực, vật tư dự phòng để thay thế, khắc phục kịp thời các sự cố điện, sự cố về đo đếm, giải quyết nhanh các yêu cầu của khách hàng.
Hiện nay, tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, để khách hàng thuận lợi trong giao dịch với ngành điện, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng. Tính đến nay, 100% khách hàng của PC Đắk Nông đã sử dụng dịch vụ điện trực tuyến. Khách hàng chỉ cần truy cập website chăm sóc khách hàng https://cskh.cpc.vn/ hay Cổng Dịch vụ công Quốc gia http://dichvucong.gov.vn/ đã có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, mà không cần phải trực tiếp đến phòng giao dịch của các Điện lực.
Với việc triển khai số hoá dịch vụ điện, cung cấp dịch vụ điện và thanh toán trực tuyến, PC Đắk Nông đã tạo ra sự hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, khách hàng của PC Đắk Nông có thể gửi yêu cầu mọi lúc, mọi nơi thông qua các kênh trực tuyến, các App cung cấp dịch vụ và chăm sóc khách hàng.
Khách hàng cũng có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng mạng xã hội Zalo, Facebook; thanh toán tiền điện qua ví điện tử như Momo, ZaloPay và Viettel Money…
Không dừng lại ở đó, với mục tiêu xác định khách hàng là trung tâm của chuyển đổi số và chuyển đổi số để hướng tới phục vụ khách hàng sử dụng điện, nhiều phần mềm đã được PC Đắk Nông triển khai đưa vào thực tiễn. Cụ thể như: Phần mềm đo đếm tự động, quản lý khai thác dữ liệu đo xa, cho phép thu thập dữ liệu các công-tơ đo đếm từ xa để phục vụ công tác ghi chỉ số, dịch vụ khách hàng và công tác quản lý vận hành...
Ngoài ra, còn hàng loạt các phần mềm tiện ích khác như phần mềm kiểm tra khách hàng sử dụng điện tại hiện trường bằng máy tính bảng, phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện (CMIS), phần mềm chăm sóc khách hàng CRM...
Với chủ trương số hóa các dịch vụ điện, những kết quả đạt được đã phần nào thể hiện quyết tâm của CBCNV PC Đắk Nông trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, từ đó giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện.