Theo đó, dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50 có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Linh, điểm cuối giáp với tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư dự án gần 1.500 tỷ đồng, thực hiện bằng vốn ngân sách trung ương và ngân sách thành phố.
Tổng chiều dài dự án khoảng 6,92 km, trong đó 4,4 km từ điểm giao với đường Nguyễn Văn Linh đến km4+360 sẽ xây mới đường song hành quốc lộ 50. Đoạn còn lại dài 2,56 km sẽ mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu (không bao gồm đoạn quốc lộ 50 thuộc phạm vi dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành).
Về dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa có chiều dài tuyến khoảng 4 km với điểm đầu tuyến giao đường Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện; điểm cuối tuyến giao đường C12 – Cộng Hòa – Trường Chinh.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện 2021 – 2024 với tổng mức đầu tư hơn 4.848 tỷ đồng, sử dụng vốn nhà nước. Trong đó, chi phí xây dựng chiếm gần 1.500 tỷ đồng và hơn 2.400 tỷ để triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng, với tổng diện tích 15,5 ha.
Còn dự án xây dựng nút giao thông An Phú có tổng mức đầu tư khoảng 3.773 tỷ đồng, trong đó nguồn trung ương khoảng 1.800 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2025.
Đây được xem là dự án giúp kết nối đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ và các tuyến trục chính của thành phố, ngoài ra giải quyết ùn tắc giao thông quanh khu vực nút giao cửa ngõ phía Đông của TP.HCM, nhất là khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác.