Ngày 26/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục đã có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tổ chức kiểm tra, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền.
Đồng thời, Cục yêu cầu các đơn vị tích cực triển khai thực hiện các nội dung về việc tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Cục Hàng không yêu cầu làm rõ việc ùn tắc giao thông tại Tân Sơn Nhất vừa qua. Ảnh: H.T
Liên quan đến sự cố giao thông ngày 21/5, Cục yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TCP để làm rõ nội dung phản ánh của các cơ quan báo chí.
Trước đó, ngày 21/5, các phương tiện xếp hàng dài, "chôn chân" ở khu vực lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thậm chí cả trên cầu vượt xảy ra vào do trục trặc phần mềm kỹ thuật thu phí nhà giữ xe sân bay.
Cục yêu cầu các đơn vị xác định nguyên nhân sự cố, thời gian xảy ra sự cố, hậu quả (bao gồm hậu quả ảnh hưởng đến hành khách, khai thác của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, khai thác của nhà xe TCP....).
Các đơn vị cần đưa ra giải pháp khắc phục (các giải pháp đã áp dụng để khắc phục sự cố và các giải pháp lâu dài nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện về Cục trước ngày 31/5.
Đối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cục yêu cầu Cảng làm việc với Công ty TCP và các cơ quan, đơn vị liên quan để yêu cầu Công ty TCP thực hiện các giải pháp đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ đồng bộ, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe công ty TCP.