SATSCO thừa nhận thiếu sót vụ khách tố "làm giá" tại Tân Sơn Nhất

Hồng Trâm Thứ ba, ngày 17/05/2022 18:05 PM (GMT+7)
Công ty Cổ phần Vận tải Hàng không Miền Nam (SATSCO) cho biết việc lấy chênh tiền cước là do nhầm lẫn, đồng thời nhận trách nhiệm trong sự việc khách phản ánh bị "làm giá" tại Tân Sơn Nhất.
Bình luận 0

Chiều 17/5, Công ty Cổ phần Vận tải Hàng không Miền Nam (SATSCO) đã có phản hồi về việc "Tiến sĩ Lê Đăng Doanh bị "làm giá" khi đặt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất".

Theo đó, đại diện SATSCO cho biết dịch vụ vận chuyển của đơn vị này không phục vụ đối tượng khách hàng sử dụng xe taxi, xe công nghệ, mà phân khúc khách hàng của SATSCO chủ yếu phục vụ cho các khách hàng có nhu cầu đòi hỏi chất lượng cao. Công ty lý giải giá cước phí được tính theo phường, quận trong khu vực nội thành TP.HCM.

"Chúng tôi khẳng định không độc quyền loại hình dịch vụ vận chuyển này. Giá cước phí được niêm yết tại quầy SATSCO tại sân bay Tân Sơn Nhất. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ công ty có cung cấp hợp đồng, hóa đơn và khách hàng tiến hành thanh toán tại quầy trước khi sử dụng dịch vụ", SATSCO cho hay.

SATSCO nhận trách nhiệm vụ khách tố "làm giá" tại Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Hành khách đón xe dịch vụ tại Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T

Theo SATSCO, sự việc Tiến sĩ Lê Đăng Doanh phản ánh xảy ra vào tối 14/5, đơn vị nhận trách nhiệm thiếu sót, không giải thích kỹ với khách hàng khi sử dụng dịch vụ. 

Đồng thời, công ty đã tạm đình chỉ công ty tác nhân viên 15 ngày để xác minh sự việc.

Thông tin trước đó, ngày 16/5, trên các diễn đàn, mạng xã hội xôn xao thông tin TS Lê Đăng Doanh phản ánh bị "làm giá" khi đón xe hãng SATSCO. Theo đó, ông Doanh phải trả 198.000 đồng cho quãng đường 3km từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn đường Hoàng Văn Thụ.

Được biết, hợp đồng số 059579 thể hiện lịch trình xuất phát từ số 1A Hồng Hà đến 202 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình với số tiền 180.000 đồng. Tuy nhiên, thay vì phải trả số tiền như trong hợp đồng là 180.000 đồng thì ông Doanh phải trả 198.000 đồng theo yêu cầu của tài xế.

Trong nội dung báo cáo của SATSCO gửi cơ quan quản lý Tân Sơn Nhất, việc có sự chênh lệch 198.000 đồng thay vì 180.000 đồng trong hóa đơn là do nhân viên nhầm lẫn địa chỉ giữa phường này và phường khác nên bán giá sai lệch hơn 15.000 đồng so với giá niêm yết tại quầy.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết sự việc không thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị. Hiện tại, Cảng đang chờ phía ý kiến của Cảng vụ Hàng không miền Nam để có biện pháp xử lý cho phù hợp.

Trong khi đó, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay đơn vị đã cho xử lý và phía SATSCO đã nhận trách nhiệm. Cảng vụ cũng thông tin theo quy định tất cả các hãng xe hoạt động tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất đều phải niêm yết giá. Hành khách trước khi đặt xe đều có thể kiểm tra mức giá được niêm yết công khai rồi mới lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Vấn nạn taxi chặt chém, xe hợp đồng làm giá, xe dù… là nỗi lo lắng của nhiều hành khách khi đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là trong các dịp cao điểm. Nhiều hành khách chia sẻ đã gặp phải trường hợp tài xế một số hãng chê cuốc gần hoặc lấy giá cao hơn so với mức cước thông thường khi đón xe tại Tân Sơn Nhất.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem