Chiếc F-35A đầu tiên có giá 221 triệu USD khi lần đầu được sản xuất vào năm 2007. Kể từ đó đến nay, giá của chiếc máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm giảm xuống còn 79 triệu USD.
Hai nguồn tin quen thuộc cho biết các cuộc đàm phán đã bị đình trệ trong những tuần gần đây do quyền dữ liệu. Nhưng một cuộc họp vào trưa 18/7 tại Washington có thể mang lại thỏa thuận về cả giá và số lượng. Nếu thành công, tổng giá trị cuối cùng của thỏa thuận sẽ nằm trong khoảng 30 tỷ USD.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Lockheed từng báo trước rằng giá máy bay phản lực có thể tăng lên khi quy mô kinh tế giảm đi và chuỗi cung ứng gặp khó khăn.
F-35 có ba cấu hình, mẫu A dành cho Không quân Mỹ và các đồng minh của Washington; một mẫu F-35 B, có thể cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng; cùng máy bay phản lực F-35C để đổ bộ hàng không mẫu hạm.
Một hợp đồng "mua khối" được ký kết vào năm 2019 của Lầu Năm Góc, bao gồm 478 máy bay chiến đấu F-35, cho phép Lockheed mua thêm các bộ phận để giảm chi phí khoảng 8%, xuống còn 34 tỷ USD.
Các giám đốc điều hành của Lockheed nói rằng bất kỳ quốc gia nào sở hữu máy bay phản lực F-16, tiền thân của F-35, đều là khách hàng tiềm năng.
F-35 đã có một số thành công gần đây trong các cuộc thi máy bay phản lực, cả ở Phần Lan, Thụy Sĩ và Đức. Khách hàng tiềm năng của loại máy bay này gồm có Hy Lạp và Cộng hòa Séc.
Các thương vụ mua bán quân sự cho nước ngoài như F-35 được coi là giao dịch giữa chính phủ với chính phủ, trong đó Lầu Năm Góc đóng vai trò trung gian giữa nhà thầu quốc phòng và chính phủ nước ngoài.
Chương trình máy bay phản lực F-35 chiếm khoảng 27% doanh thu của Lockheed.