Sáng 15/9, tại Hà Nội và TP.HCM, MM Mega Market (MM) hợp tác cùng Phòng Nông nghiệp đối ngoại thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA/FAS) tổ chức khai mạc chương trình "Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ", tại 2 Trung tâm MM Thăng Long và MM An Phú.
Sự kiện này nằm trong chiến dịch quảng bá nông sản Mỹ được thiết kế riêng dành cho thị trường Việt Nam có tên "United Tastes - Mỹ vị Hoa Kỳ", được Bộ Nông nghiệp Mỹ giới thiệu vào năm 2021. Chương trình nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống của Hoa Kỳ, cũng như kết nối, truyền tải thông tin và khơi nguồn cảm hứng về văn hóa ẩm thực tinh tế, độc đáo của xứ sở cờ hoa đến người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market cho biết, tuần lễ "Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ" sẽ giới thiệu hơn 140 mặt hàng thực phẩm, thuộc các nhóm hàng rau củ, trái cây, thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ hộp, các loại sốt, rượu và đồ uống không cồn đến từ các thương hiệu lớn của Mỹ. Ban tổ chức sẽ có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như dùng thử sản phẩm, nhận quà tặng từ các hãng như Pepsi, Coca Cola, Bristol, Budweiser, Heinz, Kellogg...
MM cũng mong muốn phục vụ các gia đình Mỹ sinh sống tại Việt Nam được thưởng thức những hương vị quen thuộc như đang sinh sống tại quê nhà.
Ông Bruno cho biết, khi khách hàng mua sắm tại MM Mega Market vào dịp cuối tuần, khách hàng còn được chiêm ngưỡng tài nghệ nấu nướng của các đầu bếp chuyên nghiệp của MM Mega Market. Qua đó, khách hàng sẽ được thưởng thức những món ngon của tinh hoa ẩm thực Hoa Kỳ, bỏ túi nhiều công thức nấu ăn mới mẻ, hấp dẫn.
"Sau 27 năm thiết lập quan hệ song phương, Hoa Kỳ và Việt Nam đã trở thành đối tác đáng tin cậy, tích cực và toàn diện của nhau. Ngành nông nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả. "Mỹ vị Hoa Kỳ" là một trong những nỗ lực đó" - ông Bruno nói.
Phát biểu tại buổi khai trương tuần lễ "Mỹ vị Hoa Kỳ" diễn ra sáng nay, ông Ralph Bean - Tham tán Nông nghiệp Đại Sứ quán Hoa Kỳ cho biết, thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ ngày càng phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam nhờ chất lượng sản phẩm hàng đầu, an toàn, tính sẵn có và đa dạng.
"Hiện Việt Nam là một thị trường xuất khẩu quan trọng đối với nông sản Hoa Kỳ. Thống kê trong năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm hàng tiêu dùng Hoa Kỳ vào Việt Nam đã đạt trên 1 tỷ USD, bất chấp những thách thức và gián đoạn do đại dịch Covid-19" - ông Ralph Bean thông tin.
Cũng theo ông Bruno, tuần lễ ẩm thực Hoa Kỳ sẽ góp phần thúc đẩy những hoạt động thương mại kết hợp truyền thông về văn hóa, ẩm thực, qua đó giúp thắt chặt và sâu sắc thêm mối quan hệ về kinh tế, văn hóa xã hội giữa 2 quốc gia.
Công ty MM Mega Market Việt Nam là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia BJC/TCC. Với hơn 4.000 nhân viên, 2.000 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc, công ty đặt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lên hàng đầu thông qua các hoạt động về nâng cao giáo dục, đời sống cộng đồng và bảo vệ môi trường.
Trong thời gian tới, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục cam kết hoạt động với triết lý kinh doanh chú trọng vào sự tín nhiệm tập đoàn, và luôn hướng đến các giải pháp tiên phong, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.