Dân Việt

Xây dựng văn hoá doanh nhân Việt Nam, tăng cường liên kết “5 nhà”

Đức Thịnh 08/10/2022 18:37 GMT+7
Ngày 8/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển tổ chức Diễn đàn Văn hóa Doanh nhân Việt Nam năm 2022 với chủ đề: “Doanh nhân Việt Nam: Tâm - Tài - Cống hiến - Phụng sự Tổ quốc - Đồng hành cùng Dân tộc”.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết: Diễn đàn Văn hóa Doanh nhân Việt Nam năm 2022 với chủ đề "Doanh nhân Việt Nam: Tâm - Tài - Cống hiến - Phụng sự Tổ quốc - Đồng hành cùng Dân tộc" là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022); Kỷ niệm ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 và Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Xây dựng văn hoá doanh nhân Việt Nam, tăng cường liên kết “5 nhà” vì sự phát triển bền vững - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội phát biểu khai mạc Diễn đàn Văn hóa Doanh nhân Việt Nam năm 2022. Ảnh: Thu Hà

Diễn đàn Văn hóa Doanh nhân Việt Nam năm 2022 nằm trong chuỗi Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng Sông Hồng năm 2022. Sự kiện thu hút gần 200 doanh nhân, nghệ nhân, nghệ sĩ và đông đảo các nhà khoa học tiêu biểu của cả nước.

Ông Nguyễn Văn Chí cho biết: Tiếp nối thành công của Chương trình số 02-CTr/TU về "Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016 - 2020", Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình số 04-CTr/TU về "Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021 - 2025".

Xây dựng văn hoá doanh nhân Việt Nam, tăng cường liên kết “5 nhà” vì sự phát triển bền vững - Ảnh 2.

Diễn đàn Văn hóa Doanh nhân Việt Nam năm 2022 nằm trong chuỗi Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng Sông Hồng năm 2022. Sự kiện thu hút gần 200 doanh nhân, nghệ nhân, nghệ sĩ và đông đảo các nhà khoa học tiêu biểu của cả nước. Ảnh: Thu Hà

Ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh: "Trong quá trình thực hiện những mục tiêu trên, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm phối hợp của các nghệ nhân, doanh nhân, nhà khoa học và các chủ thể sản xuất, kinh doanh trên mọi miền đất nước, nhất là qua gần 3 năm đấu tranh với đại dịch Covid-19 và những bất ổn thị trường".

"Thay mặt Ban Tổ chức xin được bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và Trao biểu trưng tham dự Chương trình để ghi nhận những đóng tích cực của quý vụ đã đồng hành vì sự phát triển Nông thôn mới và Đô thị văn minh của Thủ đô và cả nước trong khuôn khổ phối hợp "Hà Nội vì cả nước - Cả nước vì Hà Nội" - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội bày tỏ tại Diễn đàn. 

Xây dựng văn hoá doanh nhân Việt Nam, tăng cường liên kết “5 nhà” vì sự phát triển bền vững - Ảnh 3.

Tại Diễn đàn, ông Lê Đức Thịnh - Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN PTNT) chia sẻ về các giải pháp chuyển đổi số trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Ảnh: Đức Thịnh

Đại diện Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hợp tác của các nghệ nhân, doanh nhân, nhà khoa học trong thực hiện các mục tiêu Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội, góp phần xây dựng Thủ đô phát triển bền vững.

Xây dựng văn hoá doanh nhân Việt Nam, tăng cường liên kết “5 nhà” vì sự phát triển bền vững - Ảnh 4.

Trước giờ khai mạc Diễn đàn Văn hóa Doanh nhân Việt Nam năm 2022, các đại biểu tranh thủ tham quan, mua sắm tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP. Ảnh: Đức Thịnh

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp chuyển đổi số và xây dựng hệ sinh thái truyền thông, marketing 4.0; lan tỏa câu chuyện sản phẩm và tinh thần "Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt"; tăng cường liên kết sản xuất, kinh doanh theo chuỗi; ra mắt Diễn đàn Văn hóa Doanh nhân Việt Nam; giao lưu, kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường liên kết "5 Nhà" trong hoạt động sản xuất kinh doanh... 

Đặc biệt là Ngày hội mua sắm sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, với hơn 100 gian hàng.

Xây dựng văn hoá doanh nhân Việt Nam, tăng cường liên kết “5 nhà” vì sự phát triển bền vững - Ảnh 5.

Diễn đàn nằm trong chuỗi Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng Sông Hồng năm 2022 thu hút hơn 100 gian hàng với hơn 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền của 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng và 20 tỉnh thành phố trong cả nước. Ảnh: Đức Thịnh

Xây dựng văn hoá doanh nhân Việt Nam, tăng cường liên kết “5 nhà” vì sự phát triển bền vững - Ảnh 6.

Gian hàng OCOP thành phố Hà Nội - Nón làng Chuông với những chiếc nón nhiều màu sắc và đầy ấn tượng. Ảnh: Đức Thịnh

Trong sự kiện, các nghệ nhân, doanh nhân, nhà khoa học đã thảo luận và đưa ra khuyến nghị, cũng như cam kết xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phát huy tinh thần "Doanh nhân Việt Nam: Tâm - Tài - Cống hiến - Phụng sự Tổ quốc - Đồng hành cùng Dân tộc". Đây cũng chính là bộ quy tắc ứng xử của doanh nhân với cộng đồng hướng đến sự phát triển toàn diện và bền vững trong giai đoạn hiện nay.

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới Thành phố Hà Nội.