Ngày 29/11, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ khai mạc "Hội chợ Du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2022" và thời gian diễn ra kéo dài từ ngày 27/11 đến 28/12.
Trong đó sẽ có hơn 400 doanh nghiệp du lịch với khoảng 1.500 sản phẩm, dịch vụ bao gồm tour du lịch, nhà hàng, khách sạn, đặc sản được trưng bày trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Du lịch tỉnh tại địa chỉ website: dulichbariavungtau.com. để quảng bá đến du khách gần xa.
Đặc biệt có hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch được liên tục cập nhật trong khung giờ vàng, diễn ra trong 3 phiên với các chủ đề: “Du Lịch Bà Rịa Vũng Tàu 2022-Hội Chợ Rộn Ràng-Săn ngàn Ưu Đãi" (từ 27/11–3/12); “Mùa Lễ Hội-Săn Bội Deal” (từ 12/12 đến 18/12); và “Sale Du Lịch Giáng Sinh-Tận Hưởng Cùng Gia Đình” (từ 22/12 đến 28/12).
Sở Du lịch khẳng định các sản phẩm du lịch đã được sàng lọc kỹ, đảm bảo chất lượng cho du khách và người tiêu dùng, đặc biệt. Trong đó nhiều sản phẩm, tour du lịch sẽ có mức ưu đãi “khủng” lên đến 90%. Dự kiến, hội chợ trực tuyến dự kiến tiếp cận từ 2-3 triệu du khách trong và ngoài nước.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch được tỉnh chú trọng thực hiện là chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh. Từ năm 2021, Sở Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh xây dựng và cho ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với tên miền dulichbariavungtau.com.
Bà Hiền cũng khẳng định, việc ngày càng có đông đảo doanh nghiệp tham gia hội chợ đã thể hiện tiềm năng phát triển của Sàn thương mại điện tử Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tăng cường quảng bá, đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch trực tuyến, thu hút du khách và quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu bằng hình thức trực tuyến. Thông qua hội chợ giúp du khách tiếp cận được du lịch giá rẻ, nhiều ưu đãi, chất lượng cao.
Chia sẻ về sản phẩm du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu chị Nguyễn Lan Phương, ngụ TP.Biên Hòa cho biết: “Vì công việc rất bận, khó nghỉ dài ngày nên gia đình tôi thường chọn phố biển Vũng Tàu làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần. Đợt này nhiều sản phẩm du lịch lên sàn, cả nhà tôi sẽ tranh thủ săn sale để có thể sở hữu những ưu đãi hấp dẫn tại các địa điểm du lịch có tiếng. Hi vọng sẽ được chốt sale”.
Cũng theo chị Phương, việc đưa sản phẩm du lịch đa dạng lên sàn thương mại điện tử là việc làm khá mới mẻ, khiến du khách như chị rất thích thú. Bởi thông qua “chợ online” chị dễ dàng so sánh, lựa chọn cho mình sản phẩm du lịch ưng ý.
Tương tự, anh Hồ Phước, ngụ TP.HCM bày tỏ rằng bản thân khá hào hứng với chương trình mới của Bà Rịa - Vũng Tàu. Anh Phước sẽ lên mạng, tìm cho mình địa điểm nghỉ dưỡng, ăn uống vui chơi để chủ nhật tuần này có thể đưa gia đình đi nghỉ ngơi.
“Tôi nghĩ các địa phương nên học hỏi Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tung sản phẩm du lịch lên sàn. Bởi có đưa lên mới có giá cạnh tranh, có nhiều ưu đãi và đa dạng để du khách dễ lựa chọn”, anh Phước nói.