Dân Việt

“Ông lớn” sở hữu sữa Cô gái Hà Lan đưa sản phẩm mới vào Việt Nam, giành thị trường chiếm 15% GDP

Hồng Phúc 08/12/2022 09:44 GMT+7
FrieslandCampina - “ông lớn” sở hữu sữa Cô gái Hà Lan đưa dòng sản phẩm chuyên về kem sữa, bơ, kem phô mai… nổi tiếng thế giới vào Việt Nam, trước bối cảnh ngành F&B chiếm 15% GDP Việt Nam và có mức tăng trưởng kép lên tới 8,65% mỗi năm giai đoạn 2021 - 2026.

Dutch Lady, Kievit có thêm "anh em"

Tập đoàn FrieslandCampina (tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan) chính thức giới thiệu FrieslandCampina Professional - ngành hàng giải pháp thực phẩm tại thị trường Việt Nam.

Ngành hàng giải pháp thực phẩm FrieslandCampina Professional của FrieslandCampina đã phát triển mạnh tại khu vực châu Âu, đang dần mở rộng sang khu vực châu Á và “ông lớn” này chọn Việt Nam làm điểm đến tiếp theo.

Tại thị trường toàn cầu, ngành hàng giải pháp thực phẩm của FrieslandCampina đã có mặt tại hơn 30 quốc gia và là nhà cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp cho hàng trăm nghìn khách hàng, bao gồm những tên tuổi lớn trong lĩnh vực F&B như Starbucks Coffee, Gloria Jean’s Coffee, Café Amazon, McDonald’s, Burger King, KFC, Jollibee… và chuỗi khách sạn, nhà hàng lớn như Marriot International, Hilton Hotels and Resorts…

“Ông lớn” sở hữu sữa Cô gái Hà Lan đưa sản phẩm mới vào Việt Nam, tấn công thị trường chiếm 15% GDP - Ảnh 1.

FrieslandCampina đưa dòng sản phẩm chủ lực Debic tiếp cận thị trường Việt Nam. Ảnh: Hồng Phúc

Vào Việt Nam, việc đầu tiên “ông lớn” này thực hiện ngay là đưa dòng sản phẩm chủ lực Debic tiếp cận thị trường 100 triệu dân. 

Debic là thương hiệu nổi tiếng của FrieslandCampina đã có mặt trên toàn cầu cả thế kỷ qua, tập trung vào các dòng sản phẩm làm từ sữa tươi như kem sữa, bơ, kem phô mai… chuyên dùng trong lĩnh vực nấu ăn, làm bánh và pha chế. 

Dòng sản phẩm Debic gắn liền với những nhân vật có tiếng trong ngành ẩm thực và là đối tác chiến lược của cuộc thi chuyên về bánh ngọt, kem, các món tráng miệng danh giá thế giới Coupe du Monde de la Pâtisserie.

Như vậy, ngoài Dutch Lady, Kievit thì Debic sẽ là một trong những dòng sản phẩm sữa chủ lực của FrieslandCampina sau gần 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Sức hấp dẫn của thị trường F&B

FrieslandCampina chọn ra mắt ngành hàng mới trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 tổ chức tại TP.HCM. Rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham gia triển lãm cho thấy sức nóng của thị trường F&B Việt Nam trong giai đoạn phục hồi sau dịch Covid-19.

Theo đại diện FrieslandCampina, Việt Nam được nhận định là thị trường có mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống mạnh, chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (khoảng 35%), đạt 15% GDP và không ngừng tăng trưởng nhanh trong những năm tới.

“Ông lớn” sở hữu sữa Cô gái Hà Lan đưa sản phẩm mới vào Việt Nam, tấn công thị trường chiếm 15% GDP - Ảnh 2.

Ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép lên tới 8,65% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2026. Ảnh: Hồng Phúc

Báo cáo gần đây cho thấy ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép lên tới 8,65% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2026. 

Cũng theo FrieslandCampina, thị trường F&B Việt Nam với dân số gần 100 triệu dân càng tiềm năng hơn khi Chính phủ đã xác định đây là một trong những nhóm ngành công nghiệp chủ lực cần được ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2025-2035.

Doanh nghiệp kỳ vọng sự có mặt của FrieslandCampina Professional - ngành hàng giải pháp thực phẩm, sẽ tạo ra sự sôi động cho ngành F&B Việt Nam.

Bà Tạ Thúy Hà - Giám đốc kinh doanh cấp cao của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ cung cấp sữa và các sản phẩm từ sữa đạt chuẩn châu Âu, cái nôi của nền ẩm thực thế giới để các chuyên gia tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê và được truyền cảm hứng trong việc tạo ra những món ăn tuyệt vời”.

Với quy mô thị trường lớn, nhu cầu ngày càng đa dạng, theo đại diện “ông lớn” này, doanh nghiệp sẽ không chỉ dừng lại ở việc cung ứng sản phẩm sữa và chế phẩm từ sữa mà còn đem đến các giải pháp cho ngành F&B, kể cả cung cấp kiến thức, phát triển chuyên môn cũng như ứng dụng nguyên liệu sữa vào chế biến thực phẩm và đồ uống.