Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone mới, thì sẽ có một màu sắc mới mang đậm chất màu nắng mùa xuân. Đó là tin vui khi mới đây Apple đã công bố iPhone 14 và iPhone 14 Plus với tông màu vàng lóa mắt.
Bob Borchers, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm toàn cầu của Apple cho biết: “Mọi người yêu thích iPhone của họ và dựa vào nó hàng ngày cho tất cả những gì họ làm, và giờ đây, có một sự bổ sung thú vị cho dòng sản phẩm này với iPhone 14 và iPhone 14 Plus bản màu vàng mới; Thời lượng pin vượt trội, thiết kế nhẹ, các tính năng quay phim và camera cấp độ chuyên nghiệp, các tính năng an toàn đột phá như SOS khẩn cấp qua vệ tinh và tất cả những gì iOS 16 phải cung cấp để biến iPhone 14 trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang tìm mua iPhone mới trên thị trường”.
Theo tiết lộ này thì tuy nhiên, có vẻ như iPhone 14 Pro cao cấp hơn sẽ không có bất kỳ màu mới nào lần này, vì vậy nếu thực sự thích màu vàng, bạn sẽ phải gắn bó thực sự thích dòng iPhone 14 cơ bản. Lần cuối cùng Apple cung cấp tùy chọn màu Vàng cho iPhone là vào năm 2019 với iPhone 11, xuất hiện chỉ một năm sau iPhone XR cũng có bản màu vàng.
Mặc dù lớp hoàn thiện màu sắc bên ngoài mới rất thú vị, nhưng các iPhone 14 màu vàng giống hệt với các mẫu ra mắt vào tháng 9 năm 2022. Nó chạy iOS 16, có chip A15 Bionic, tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh, Phát hiện va chạm ô tô và các camera tương tự như của iPhone 13 Pro (ngoại trừ ống kính tele). Nói tóm lại thì cả hai sẽ có công nghệ và giá giống như dòng ban đầu được phát hành vào tháng 9 năm 2022 - các thiết bị có giá khởi điểm là 799 đô la và 899 đô la.
Động thái ra mắt này được đồn đại cũng tuân theo chiến lược bán hàng trước đây của Apple, như Bloomberg chỉ ra. Apple được biết là đã giới thiệu các màu mới cho các dòng sản phẩm của mình vài tháng sau lần ra mắt đầu tiên để khơi dậy sự quan tâm của người tiêu dùng và doanh số bán iPhone trong khoảng thời gian giữa các sản phẩm hàng đầu mới đã ra mắt với siêu phẩm sắp ra mắt trong cuối năm nay.
Ví dụ: vào năm 2022, Apple đã phát hành các bổ sung màu xanh lục của iPhone 13 và iPhone 13 Plus vào giữa năm trước khi dòng iPhone 14 được bán ra vào tháng 9/2022. Cũng năm trước đó nữa, Apple đã thêm màu tím cho dòng iPhone 12 vào giữa chu kỳ sản phẩm.
Ngoài sự thay đổi về màu sắc thẩm mỹ, không có gì khác về mẫu iPhone 14 hoặc iPhone 14 Plus này so với dòng iPhone 14 được công bố vào tháng 9 năm 2022. Màu mới là màu thứ sáu được thêm vào dòng iPhone 14, bên cạnh các màu trước đó bao gồm màu đen midnight, đỏ, trắng ánh sao, xanh lam và màu tím hoa oải hương.
Thông báo này diễn ra khoảng sáu tháng trước khi iPhone tiếp theo, có lẽ được gọi là iPhone 15, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay. Người dùng ở hơn 60 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ và Vương quốc Anh có thể đặt hàng trước iPhone 14 và 14 Plus màu vàng với giá từ 799 USD vào ngày 10 tháng 3, và sẽ ra mắt trực tuyến cũng như tại các cửa hàng vào ngày 14 tháng 3.
Các chuyên gia iPhone quốc tế nhận định, họ không chắc rằng màu mới có phải là lý do để đổ xô mua iPhone mới hay không, nhưng nó mang lại cho Apple cơ hội thu hút một số tiêu đề và khơi dậy sự quan tâm đến iPhone 14, trước khi iPhone 15 lộ diện vào cuối năm nay. Một thực tế khác là không giống như những năm trước, người mua được cho là đang đổ xô đến các mẫu Pro do màn hình, camera và bộ xử lý tốt hơn đáng kể.
Màu vàng sẽ là một lựa chọn phổ biến? Có thể không, theo một nghiên cứu của CIRP, hầu hết khách hàng iPhone chọn nhiều màu trầm hơn. Báo cáo cho biết: “Đối với hầu hết các kiểu máy, màu chủ đạo ưa chuộng là đen midnight, trắng ánh sao, xanh lam. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy rằng việc giới thiệu lại màu tím vào năm 2022 cũng đã trở nên phổ biến.
iPhone tiếp theo của Apple, iPhone 15 Pro, được cho là sẽ có tùy chọn màu đỏ mới, đậm hơn. Không giống như màu “Đỏ tiêu chuẩn” sáng của các mẫu trước đây, màu mới này được cho là tối hơn và dịu mắt hơn.
Doanh số bán hàng của Apple đã giảm mạnh vào cuối năm 2022, do chi phí sinh hoạt tăng buộc người tiêu dùng phải lựa chọn giữa thanh toán hóa đơn hoặc mua iPhone mới nhất.
Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết công ty đang điều hướng một "môi trường đầy thách thức" trong khi đổ lỗi cho sự sụt giảm doanh số bán hàng do thiếu nguồn cung do sự gián đoạn của Covid-19 ở Trung Quốc.
"Khi thế giới tiếp tục đối mặt với những tình huống chưa từng có... chúng tôi biết Apple không tránh khỏi điều đó", ông nói trong một cuộc họp báo cáo thu nhập với các nhà đầu tư vào tháng trước. Tuy nhiên, ít nhiều gì thì việc phát hành một màu mới có thể thúc đẩy sự phục hồi của Apple.