“Ông lớn” bán lẻ Nhật Bản Muji vừa khai trương cửa hàng thứ ba tại TP.HCM. Trên cả nước, Muji đang sở hữu tổng cộng 5 cửa hàng sau 3 năm, kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam.
Cửa hàng vừa khai trương của Muji tại TP.HCM, nằm trong Vincom Thảo Điền, TP.Thủ Đức. Không gian mua sắm lên đến hơn 2.000m2 trải dài trên một sàn. Tại trung tâm thương mại này, Muji là một trong những thương hiệu sở hữu mặt bằng rộng nhất.
Ghi nhận cho thấy, cửa hàng mới của “ông lớn” bán lẻ Nhật Bản trong những ngày đầu khai trương rất nhộn nhịp, tương tự thời điểm Muji Lê Thánh Tôn và Muji Crescent Mall vừa đi vào hoạt động tại TP.HCM.
Phía Muji cho biết cửa hàng có khu vực trưng bày riêng về nội thất.
Với diện tích lớn, cửa hàng có đầy đủ không gian tư vấn nội thất, cà phê, thêu, lên lai quần và chăm sóc cá nhân. Đây đều là những trải nghiệm, tiện ích của Muji được nhiều khách hàng trên thế giới yêu thích.
Với cửa hàng mới nhất, Muji đang phân bổ ở ba vị trí quan trọng đối với lĩnh vực bán lẻ tại TP.HCM: Trung tâm thành phố (quận 1), khu Nam (quận 7) và khu nhà giàu Thảo Điền, TP.Thủ Đức.
Được thành lập năm 1980, MUJI là thương hiệu bán lẻ Nhật Bản về phong cách sống, cung cấp đa dạng các loại sản phẩm chất lượng và hữu dụng từ đồ gia dụng, nội thất, văn phòng phẩm đến quần áo, mỹ phẩm và thực phẩm.
“Ông lớn” này có hơn 1.000 cửa hàng trên khắp thế giới, với hơn 7.000 mặt hàng đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng, đến thực phẩm.
Các sản phẩm Muji phân phối tại Việt Nam đều theo xu hướng của các cửa hàng Muji tại Nhật Bản và thế giới. Giá bán các mặt hàng gia dụng, nội thất, văn phòng phẩm tại đây nhìn chung cao hơn so với các hệ thống bán lẻ Việt Nam. Tuy nhiên, các sản phẩm này của Muji khá được giới trẻ yêu thích.
Được biết, Muji dự kiến tiếp tục mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam, bao gồm tăng độ phủ cũng như đa dạng hàng hóa xuất xứ Việt Nam trong hệ thống. Nhiều khả năng, một cửa hàng Muji mới sẽ được khai trương trong quý tới.
“Ông lớn” này đang tiếp tục tìm kiếm những mặt bằng bán lẻ từ 2.000m2 trở lên cho các cửa hàng mới nằm trong trung tâm thương mại tại Việt Nam.
Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng. Không chỉ Muji, Aeon cũng đang tiếp tục chuẩn bị cho các hoạt động mở rộng các trung tâm thương mại, tập trung vào những mặt bằng có diện tích lớn. Aeon đã có kế hoạch đầu tư vào trung tâm thương mại ở Hóc Môn, TP.HCM. Uniqlo cũng đang chuẩn bị khai trương một cửa hàng mới tại Thiso Mall, TP.Thủ Đức.
Các nhà bán lẻ Nhật Bản thời gian qua đã và đang tiếp tục nhắm vào Việt Nam, xem đây là thị trường mới và có tốc độ tăng trưởng ổn định.