Thực hiện chiến lược “Mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” do UBND TP.HCM phát động thời gian qua, quận 7 là địa phương tiếp theo công bố các điểm đến đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Tại buổi giới thiệu các điểm đến đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn quận 7, TP.HCM tổ chức ngày 8/4, ông Trần Quốc Xuân - Phó Chủ tịch UBND quận 7 cho biết thời gian qua, quận đã tập trung thực hiện nhiều hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu những điểm đến đặc trưng, những điểm vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn.
Ngoài ra, quận cũng đã mắt cẩm nang du lịch với 5 nhóm sản phẩm du lịch theo thế mạnh và tiềm năng, trình UBND TP phê duyệt đề án phát triển kinh tế đêm; đề xuất thành phố chủ trương xây dựng các công viên chuyên đề phục vụ phát triển du lịch.
Theo ông Xuân, quận 7 đang phát triển du lịch theo hướng đa dạng các dịch vụ tại các điểm đến, do đó tập trung khai thác các lợi thế sẵn có, đồng thời phát triển các loại hình dịch vụ cao cấp.
Định hướng phát triển du lịch của quận 7 đến năm 2045 là trở thành điểm đến du lịch sống động, đặc trưng, thu hút du khách trong và ngoài nước, nơi du khách có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị, khác biệt của một đô thị hiện đại, văn minh, nghĩa tình.
Phó Chủ tịch UBND quận 7 cho biết, địa phương sẽ tiếp tục đề xuất thành phố chấp thuận chủ trương và mời gọi đầu tư các công viên chuyên đề như công viên văn hóa Nam Sài Gòn, công viên Mũi Đèn Đỏ, công viên nghỉ dưỡng Hương Tràm.
Đồng thời, tiếp tục đưa các hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc đến với tuyến đường Tôn Dật Tiên - Phú Mỹ Hưng, hình thành phố đi bộ với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố phục vụ khách du lịch vào các dịp cuối tuần.
Quận 7 cũng sẽ thực hiện đề án phát triển kinh tế đêm sau khi được UBND TP.HCM phê duyệt nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, ăn uống của khách du lịch.
Theo ông Xuân, địa phương sẽ tiếp tục xây dựng, cập nhật hệ thống dữ liệu về sản phẩm dịch vụ du lịch, hoàn thiện các sản phẩm du lịch theo thế mạnh và tiềm năng; kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch và các dịch vụ du lịch đặc trưng để triển khai phát triển các gói sản phẩm du lịch, đặc biệt tập trung phát triển du lịch đường thủy, các khu thể thao giải trí dưới nước…
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chủ trương “Mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” là giải pháp sáng tạo của ngành du lịch thành phố, mang tính khả thi và hiệu quả, tạo sự lan tỏa cho chiến dịch “người thành phố đi du lịch thành phố”.
Tính đến nay, ngành du lịch TP.HCM đã kết nối, giới thiệu hơn 60 sản phẩm du lịch, trong đó có 30 sản phẩm mới của các quận, huyện dựa trên tài nguyên du lịch điểm đến, văn hóa mỗi địa phương.
Các sản phẩm du lịch mới này góp phần làm phong phú, đa dạng sản phẩm phục vụ du khách trong và ngoài nước khi đến TP.HCM và phục vụ cho chính nhu cầu đi du lịch của người dân thành phố.