Dân Việt

Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM xuất khẩu rất mạnh

Mai Ngọc 01/07/2023 16:30 GMT+7
Sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của TP.HCM sắp tới sẽ gắn với 6 lĩnh vực mới: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

Sẽ có thêm 6 lĩnh vực mới trong các sản phẩm OCOP của TP.HCM trong thời gian sắp tới

Tối ngày 30/6, tại Công viên 23/9 (quận 1), UBND TP.HCM đã công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP năm 2022 cho 39 sản phẩm, trong đó có 15 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 24 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Nhiều sản phẩm được công nhận OCOP đợt này đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Australia…

Thêm 6 lĩnh vực mới trong các sản phẩm OCOP của TP.HCM - Ảnh 1.

Lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP tại công viên 23/9 tối ngày 30-6.

Tại buổi lễ, ông Đinh Minh Hiệp - giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM - cho hay việc xây dựng sản phẩm OCOP để phát triển các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.

Thêm 6 lĩnh vực mới trong các sản phẩm OCOP của TP.HCM

Điểm mới của chương trình này trong giai đoạn 2021 - 2025, ông Hiệp nhấn mạnh: "Thực hiện chương trình OCOP mở rộng trên phạm vi toàn thành phố; và mở rộng lĩnh vực đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tức là định hướng phát triển sản phẩm OCOP gắn với 6 lĩnh vực, gồm: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch".

Tại chương trình cũng diễn ra lễ ký kết hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố năm 2022 giữa các hệ thống phân phối sản phẩm với các chủ thể OCOP.