Dân Việt

Chủ quán ốc ở Hà Nội hoảng hồn khi khách chuyển nhầm gần nửa tỉ đồng

Gia Khiêm 05/08/2023 08:47 GMT+7
Sau khi khách ăn uống xong chuyển nhầm gần 500 triệu đồng nhưng đến đêm mới phát hiện ra khiến chủ quán ốc ở đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội rất bất ngờ, cả đêm mất ngủ.

Ngày 4/8, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin về một đôi nam nữ khi đi ăn ốc tại một quán ốc trên đường Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhưng thanh toán nhầm số tiền 487 nghìn đồng thành 487 triệu đồng gây xôn xao dư luận.

Sau khi phát hiện khách chuyển nhầm, chủ quán ốc đã đăng bài lên mạng xã hội và tìm mọi cách để tìm 2 người khách trên. Bài viết sau khi được chia sẻ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chủ quán ốc ở Hà Nội hoảng hồn khi khách chuyển nhầm gần nửa tỉ đồng - Ảnh 1.

Số tiền khách chuyển nhầm 487 triệu đồng cho chủ quán. Ảnh: NVCC

Liên quan đến sự việc trên, sáng 5/8, trao đổi với PV Dân Việt, anh Thắng chủ quán ốc cho biết rất bất ngờ khi nhận được số tiền khách chuyển nhầm tại quán của mình được đăng tải chóng mặt trên mạng xã hội.

Nhớ lại sự việc, anh Thắng kể, tối 3/8, có 2 vị khách gồm một nam, một nữ đến quán và gọi các món lạc, mực hấp, nộm sứa, cháo hàu và một lon nước ngọt. Sau khi dùng bữa xong, cả hai yêu cầu thanh toán số tiền 487 nghìn đồng bằng cách chuyển khoản.

Chủ quán ốc ở Hà Nội hoảng hồn khi khách chuyển nhầm gần nửa tỉ đồng - Ảnh 2.

Hình ảnh hai vị khách ăn ốc chuyển nhầm tiền. Ảnh: NVCC

Nhận được tin nhắn, anh Thắng nhìn qua và thấy số đầu là 487 đúng với số tiền nên không có phản ứng. Tuy nhiên, khoảng 23 giờ cùng ngày, khi thu dọn hàng và kiểm tra toàn bộ số tiền trong tài khoản nhận được trong ngày, chủ quán bất ngờ phát hiện thấy một khoản tiền chuyển đến là 487 triệu đồng. Tên người chuyển khoản là Vu Hai Dang.

Nhận số tiền lớn chuyển đến anh Thắng khá hốt hoảng và lo lắng. Thậm chí, anh nghĩ mình bị lừa đảo vì số tiền quá lớn nên cả đêm mất ngủ. 

"Tôi cũng định đăng lên Facebook để tìm lại chủ nhân của số tài khoản đó nhưng thời điểm đó đã muộn nên đành để hôm sau", anh Thắng nói.

Ngay ngày 4/8, anh Thắng đã qua ngân hàng gần nhà để rà soát, đồng thời đăng tải sự việc lên mạng xã hội nhờ trợ giúp. Sau khi có được số điện thoại của khách hàng chuyển nhầm tiền, anh Thắng đã liên lạc để trả lại số tiền.

"Khi đầu dây bên kia nghe máy, tôi hỏi có phải anh ăn ốc quán em hôm qua không? Bên kia đáp, đúng rồi. Tôi bảo anh kiểm tra lại tài khoản xem sao, rồi tắt máy", anh Thắng chia sẻ và cho hay, ít giây sau, người khách tên Đ. điện lại báo mình đã chuyển nhầm tiền cho chủ quán.

Khoảng 15 giờ ngày 3/8, anh Thắng đã gặp anh Đ. tại một ngân hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội để gửi lại số tiền chuyển nhầm.

Trước sự việc này không ít người gửi lời khen cho hành động của chủ quán nhưng có người cho rằng quán đang "quảng cáo". Anh Thắng khẳng định, sự việc trên là ngẫu nhiên chứ không phải sắp đặt để quảng cáo cửa hàng như nhiều người nói. 

"Tôi mở cửa hàng ốc được gần 20 năm nên có một lượng khách quen ổn định. Trước đây, tôi có một cửa hàng rộng 3000 m2 ở gần sân vận động Mỹ Đình, gần đây tôi mới chuyển về đường Hồ Tùng Mậu", anh Thắng nói thêm.