Hơn 3 năm qua, Agribank chi nhánh Bắc Yên Bái đã trải không ít khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của ngành Ngân hàng từ Trung ương đến địa phương; sự ủng hộ của các cấp, ngành, sự đồng hành của khách hàng, Agribank chi nhánh Bắc Yên Bái đã không ngừng phát triển, tăng trưởng cả về quy mô và chất lượng hoạt động, trở thành Ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn, giữ vai trò chủ đạo, chủ lực trên thị trường tài chính tín dụng ở nông thôn.
Đến nay, mạng lưới Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái có 1 hội sở chính, 3 chi nhánh loại II và 11 phòng giao dịch trực thuộc và 1 điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dụng được phân bố đều ở khu vực phía Bắc tỉnh gồm các huyện Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên.
Nỗ lực trong triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, Agribank Bắc Yên Bái đã và đang đóng góp tích cực vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.
Những năm qua, Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái luôn đồng hành cùng với khách hàng, duy trì hoạt động thông suốt, liên tục để phục vụ khách hàng ngay cả trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 căng thẳng nhất.
Đồng thời, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank đã kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 thông qua các chương trình, giảm lãi, giảm phí, góp phần hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đến nay đã có trên 35.500 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được áp dụng các hình thức hỗ trợ như miễn, giảm lãi, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, hạ lãi suất trên dư nợ hiện hữu.
Trong đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và miễn giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 của Ngân hàng Nhà nước cho 247 khách hàng, với dư nợ 61,2 tỷ đồng; miễn, giảm lãi, phí cho 10 khách hàng, với dư nợ hơn 11 tỷ đồng, số tiền lãi miễn giảm cho khách hàng là 0,3 tỷ đồng.
Giảm lãi suất trên dư nợ hiện hữu và khoản vay mới cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (từ 15/7/2021 đến 31/12/2021) theo Văn bản số 6338 của Agribank Việt Nam cho trên 25.500 khách hàng, với dư nợ trên 7.500 tỷ đồng, số tiền lãi giảm cho khách hàng 26,1 tỷ đồng.
Giảm lãi suất trên dư nợ hiện hữu cho khách hàng để phục hồi sản xuất kinh doanh theo Nghị quyết số 43 của Quốc hội cho gần 9.800 khách hàng, với dư nợ trên 1.600 tỷ đồng, tổng số tiền miễn giảm lãi trên 3 tỷ đồng.
Ngoài ra ngân hàng cho vay mới đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để phục hồi sản xuất kinh doanh: doanh số cho vay trên 3.100 tỷ đồng với trên 1.400 khách hàng được giải ngân.
Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Yên Bái cho biết, ngay từ khi thành lập, đơn vị luôn xác định rõ phương châm phục vụ, lấy khách hàng là trung tâm, cùng với triết lý kinh doanh "Mang phồn thịnh đến khách hàng”, mục tiêu là hướng tới khách hàng, tận tâm phục vụ và mang lại sự thịnh vượng cho khách hàng.
Agribank chi nhánh Bắc Yên Bái xác định tăng trưởng nguồn vốn là tăng dần tỷ trọng nguồn tự lực tại địa phương, ngay từ đầu năm chi nhánh đã triển khai đầy đủ, kịp thời các hình thức huy động vốn; cùng với đó hoạt động tín dụng tập trung vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi trong tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân; không ngừng nâng cao chất lượng tín dụng.
Để tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt và hoàn thành kế hoạch năm 2023, thời gian tới Agribank chi nhánh Bắc Yên Bái tiếp tục triển khai các thể thức huy động vốn, chủ động tư vấn, chăm sóc để ổn định khách hàng.
Đồng thời tiếp tục tìm kiếm khách hàng mới nhằm đẩy mạnh công tác huy động vốn; thực hiện nghiêm túc chỉ tiêu kế hoạch được giao, giữ ổn định và tăng trưởng nguồn vốn phù hợp với tăng trưởng tín dụng, đảm bảo cân đối vốn. Ban hành cơ chế khen thưởng công tác huy động vốn nhằm khuyến khích các chi nhánh đẩy mạnh huy động vốn những tháng cuối năm 2023.
Đối với tăng trưởng dư nợ và hoạt động tín dụng kiểm soát chặt chẽ tăng trưởng tín dụng, bảo đảm an toàn, hiệu quả; chú trọng ưu tiên vốn đối với các đối tượng ưu tiên và các dự án đã ký kết trên cơ sở hạn mức tín dụng được giao; tăng cường quản lý; bảo đảm chất lượng tín dụng, quản lý chặt chẽ nợ xấu và có giải pháp xử lý kịp thời, không để nợ xấu phát sinh.
Tổ chức tự kiểm tra, đánh giá khách quan thực chất chất lượng tín dụng; tình hình sử dụng vốn vay của khách hàng; tăng cường củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng.
Cùng với đó, đẩy mạnh truyền thông về chính sách miễn, giảm phí dịch vụ để phát triển khách hàng mới, khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Agribank; Tăng cường hợp tác với các tổ chức kinh tế, các đơn vị Điện lực, Viễn thông, Giáo dục, Y tế... để đẩy mạnh triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt qua Agribank.