Nhãn nhập khẩu từ Việt Nam, được trồng theo tiêu chuẩn Global GAP, thu hoạch tại vùng trồng có mã số riêng, chính thức lên kệ siêu thị Tops (nằm trong trung tâm thương mại CentralwOrld), thủ đô Bangkok, Thái Lan từ hôm nay, ngày 18/8. CentralwOrld là một trong những trung tâm thương mại có quy mô lớn nhất thế giới.
Trái nhãn Việt Nam được nhiều du khách thích thú khi tham quan và mua sắm tại đây. Giá nhãn đang được khuyến mãi từ 259 baht/500g, giảm giá còn 169 baht/500g (tương đương khoảng 230.000 đồng/kg).
Phía đơn vị bán lẻ cho biết đây là nhãn được trồng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Nhãn được trồng theo tiêu chuẩn Global GAP, thu hoạch tại vùng trồng có mã số riêng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Thái Lan.
Dự kiến, có khoảng 2,3 tấn nhãn đến từ Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam sẽ được tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ Tops của Central Retail Thái Lan trong đợt này.
Ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết năm ngoái, họ đã thử nghiệm xuất khẩu gần 1 tấn trái nhãn sang Thái Lan và nhận thấy người tiêu dùng Thái Lan rất thích nhãn Việt Nam.
“Đó cũng là lý do mà năm nay chúng tôi xuất khẩu nhãn sang Thái Lan tăng 140% so với năm ngoái. Chúng tôi đang nỗ lực để có thể xuất khẩu trái nhãn của Việt Nam sang Thái Lan tăng trưởng đều đặn qua từng năm”, ông Paul Le nói thêm.
Đại diện từ nhà bán lẻ này nhận định Thái Lan là thị trường nhiều tiềm năng và cũng có nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.
Đợt này, Bộ Công Thương Việt Nam, các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM và nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan cũng đang tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023” tại Central wOrld, Thái Lan.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay có chủ đề “The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam”, với các loại đặc sản, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng nhất của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM.
Khu vực giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp TP.HCM có cà phê đặc sản, hạt điều, hạt macca, yến sào, tổ yến chưng sẵn, cao xoa thảo dược, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng.
Nhiều tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long góp mặt, giới thiệu đặc sản, sản phẩm đặc trưng của địa phương. Long An có bánh làm từ chùm ngây, bánh tráng các loại, chả giò, lạp xưởng, nem nướng, trái cây sấy, hàng mĩ nghệ. Bến Tre có dừa sấy giòn, kẹo dừa, thạch dừa các loại. Kiên Giang mang các loại nước mắm truyền thống chỉ dẫn địa lý Phú Quốc, gạo hữu cơ giới thiệu...
Ngoài ra, Bộ NNPTNT Việt Nam cũng dành một khu vực riêng quảng bá sản phẩm OCOP đến từ nhiều tỉnh thành của Việt Nam như tranh sơn mài, các sản phẩm từ tơ tằm, các sản phẩm trang trí làm từ cói, mây, tre, sản phẩm trang sức chế tác thủ công…
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8, dự kiến đón tiếp khoảng nửa triệu lượt khách trong 5 ngày diễn ra sự kiện.