Dân Việt

Lần đầu tiên, nông dân một huyện của tỉnh Phú Thọ cho nông sản lên 'sóng', chốt đơn mỏi tay

P.V 01/09/2023 10:27 GMT+7
Được giới thiệu tại Phiên chợ OCOP 4.0, nhiều nông sản của huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) đã thu hút đông đảo người tiêu dùng. Chỉ sau vài giờ mở bán, doanh số đã đạt 50 triệu đồng.

Là một trong những chủ thể có sản phẩm tại gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Thanh Thuỷ, lần đầu tiên, chị Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Công ty TNHH Maika Food tham gia trực tiếp vào một phiên livestream tiêu thụ sản phẩm trên nền tảng TikTok. Chỉ ngay trong phiên bán hàng online đầu tiên, chị Huơng đã chốt đơn hàng trăm sản phẩm, điều mà trước đây chị chưa từng nghĩ tới.

“Nhờ việc livestream, sản phẩm không chỉ bán tại gian hàng mà được tiêu thụ rộng rãi cho nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Tôi rất vui mừng vì được quá nhiều khách hàng ủng hộ, nhưng cũng lo lắng vì chắc cả đêm nay gia đình phải thức để đóng gói và vận hành đơn cho kịp giao tới khách" - chị Hương nói.

Chị Hương chỉ là một trong nhiều “nông dân thời 4.0” của huyện Thanh Thuỷ đã cùng các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đem đến một phiên livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP sôi động, hài hước, mang đậm màu sắc văn hóa của địa phương và những câu chuyện vùng miền đặc sắc.

Cũng tại sự kiện, loạt video do các nhà sáng tạo nội dung đăng trên nền tảng TikTok nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả với hơn 5 triệu lượt xem, góp phần quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch gắn với các sản phẩm OCOP Thanh Thuỷ. 

Lần đầu tiên, nông dân một huyện của tỉnh Phú Thọ cho nông sản lên 'sóng', chốt đơn mỏi tay - Ảnh 1.

Những nông dân, chủ thể sản phẩm OCOP của huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) lần đầu tiên tham gia livestream bán hàng. Ảnh: D.T

Nằm ở phía Tây Nam tỉnh Phú Thọ, không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, Thanh Thủy có lợi thế với nguồn nước suối khoáng nóng cùng với các lễ hội dân gian độc đáo gắn với truyền thuyết thời đại Hùng Vương. 

Từ ngày 31/8 đến ngày 4/9, tại huyện Thanh Thủy sẽ diễn ra Tuần du lịch - Mùa thu 2023 với chủ đề “Du lịch Thanh Thủy - Tinh hoa nghỉ dưỡng Đất Tổ” và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. 

Nhận thấy tiềm năng của sự kết hợp giữa du lịch và trải nghiệm nông sản địa phương, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Thuỷ đã tổ chức Phiên chợ OCOP 4.0, đưa các sản phẩm OCOP nổi bật của huyện lên sóng livestream. 

Tại đây quy tụ các thương hiệu OCOP tiêu biểu của huyện Thanh Thuỷ như Tương làng bợ, Các sản phẩm trà xanh matcha, Các sản phẩm đồ dùng từ tre, Gạo ST25 Đoan Hạ, Trà gạo lứt đỗ đen hoa cỏ, Mật ong Thanh Thuỷ,... 

Ông Nguyễn Trọng Luyện - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Thuỷ chia sẻ “Nhận thấy livestream là một giải pháp bán hàng thông minh và tương tác cao, đặc biệt là đối với các nông sản, sản phẩm OCOP, chúng tôi mong muốn tổ chức cho các chủ thể, nông dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện các phiên livestream không chỉ giới thiệu cho sản phẩm OCOP mà còn góp phần quảng bá du lịch, văn hoá, lịch sử, con người Thanh Thuỷ. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ lối đi mới mẻ, hiệu quả và sẽ nhân rộng hình thức này để thu hút khách du lịch, người tiêu dùng đón nhận sản phẩm địa phương, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, thúc đẩy giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân”.

Được biết, chỉ sau hơn 3 giờ livestream, Phiên chợ OCOP 4.0 đã mang về 50 triệu đồng doanh thu. Thương hiệu sản phẩm OCOP và các danh lam thắng cảnh địa phương Thanh Thuỷ đã được lan toả đến với đông đảo công chúng.

"Chúng tôi hy vọng chương trình livestream “Phiên chợ OCOP 4.0” đặt những viên gạch đầu tiên cho phát triển thương mại điện tử cho nông sản gắn với du lịch của huyện Phú Thọ, Thanh Thuỷ, mở ra một phương thức mới đầy tiềm năng, giúp sản phẩm OCOP địa phương cất cánh và vươn xa", ông Luyện nhấn mạnh.

Lần đầu tiên, nông dân một huyện của tỉnh Phú Thọ cho nông sản lên 'sóng', chốt đơn mỏi tay - Ảnh 2.