Hà Nội: Livestream bán sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên TikTok
Hà Nội: Livestream bán sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên TikTok, người xem xôn xao
Bình Minh
Thứ tư, ngày 12/10/2022 05:41 AM (GMT+7)
Tối 11/10, tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, 489 Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội phối hợp với TikTok Việt Nam và một số doanh nghiệp đối tác khai mạc chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên nền tảng TikTok.
Livestream bán sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên TikTok
Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá kết nối sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng cũng như thiết thực chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Ngày chuyển đổi số Quốc gia 10/10.
Chuỗi sự kiện trên do Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp - Bộ và các tổ chức: Công ty TikTok, Tập đoàn truyền thông Yeah1, Công ty cổ phần giải pháp KYC tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP của Thủ đô trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok tổ chức.
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, sự kiện livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), đặc sản vùng miền trên nền tảng TikTok có ý nghĩa quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, cũng như kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng đối với các chủ thể OCOP.
"Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương; triển khai sáng kiến "Mỗi nông dân là một thương nhân" nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.
Qua đó, tăng cường liên kết 5 Nhà: Nhà nước - Nhà nông - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp - Nhà truyền thông trong phát triển sản phẩm OCOP," ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.
Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Tuy nhiên, theo ông Chí, việc xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP vẫn còn những khó khăn, thách thức, đặc biệt là những hoạt động ứng dụng công nghệ số để xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP còn chưa đạt được những kết quả tương xứng với tiềm năng thực tế.
Do đó, một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của chương trình OCOP mà Hà Nội đang triển khai là tăng cường chuyển đổi số như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông.
Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream). Triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân” nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.
Tại sự kiện này, Văn phòng điều phối thôn mới Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp (Bộ NNPTNT) hợp tác với TikTok sẽ quảng bá, giúp nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP thực hiện các hoạt động bán hàng trực tuyến ngày càng thuận tiện hơn.
Sự kiện lần này được livestream trên nền tảng TikTok và các trang mạng xã hội sẽ góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Chương trình OCOP Hà Nội cùng một số tỉnh, thành trong cả nước; để người tiêu dùng toàn quốc thưởng thức và đánh giá chất lượng; góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số và Chương trình xây dựng Nông thôn mới.
Chia sẻ về sự hợp tác giữa Chương trình OCOP và TikTok, ông Nguyễn Khánh Toàn - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Giải pháp KYC - Đơn vị uỷ quyền thực hiện sự kiện chia sẻ: "TikTok đang là một nền tảng có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc và không ngừng mở rộng phạm vi tiếp cận người tiêu dùng. Các sản phẩm OCOP có câu chuyện sản phẩm hấp dẫn, thấm đẫm niềm say mê sáng tạo của chủ thể, bởi vậy rất phù hợp với phương thức giải trí giao thoa với mua sắm của nền tảng TikTok. Chủ thể OCOP có thể phát triển nội dung dựa trên những câu chuyện chân thực trong quá trình nghiên cứu, tìm tòi phát triển sản phẩm OCOP của mình, từ đó lan tỏa những giá trị tinh hoa bản địa, phát huy những tinh túy của nông sản Việt Nam và truyền tải thông điệp đó tới người tiêu dùng trên cả nước".
"Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP là nhiệm vụ trọng tâm của chương trình OCOP giai đoạn 2021 – 2025, trong đó việc xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên các nền tảng số được coi là nét đặc trưng phù hợp với định hướng chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới mà Bộ NNPTNT đã ban hành. Rất mong TikTok đồng hành và hỗ trợ một chương trình quảng bá hết sức nhân văn, phù hợp với tinh thần của OCOP, đồng thời nắm bắt xu hướng đối với thị hiếu của người trẻ hiện nay" - ông Nguyễn Khánh Toàn chia sẻ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.