Black Friday ở TP.HCM dù diễn ra suốt 3 ngày cuối tuần nhưng tình hình rất hẩm hiu. Một số nơi quyết định tiếp tục thêm thời gian khuyến mãi sang đầu tuần nhưng tình hình săn hàng giảm giá hậu Black Friday cũng không mấy khả quan.
Năm nay các cửa hàng không đầu tư nhiều cho Black Friday để hút khách. Việc đổ xô phát quà, voucher ưu đãi cho khách không rầm rộ như các năm.
Không chỉ khách Việt, mà theo ghi nhận của Dân Việt, khách Tây cũng chê Black Friday tại TP.HCM vì khuyến mãi không sâu, hàng giảm giá không thực sự hấp dẫn đúng tinh thần ngày “thứ Sáu đen”.
Bà Iris Aquar (du khách người Puerto Rico) đến TP.HCM ngay dịp Black Friday cuối tuần rồi cho biết bà đến du lịch Việt Nam và vô trình trùng Black Friday.
“Đây cũng là một trải nghiệm khá tuyệt vời, khi được mua đồ giảm giá tại một đất nước khác. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn chưa được đa dạng độ tuổi lắm, tôi tốn rất nhiều thời gian mới mua được vài món”, bà Iris nói.
Trong khi đó, Sheila Schulz (du khách người Đức) đã từng trải nghiệm mua sắm Black Friday hai lần tại Việt Nam. Sheila cho rằng lần khuyến mãi này vẫn chưa thật sự khiến cô hài lòng.
“Tôi thích màu sắc tươi sáng nhưng hầu hết các sản phẩm được bán đều có màu trầm hoặc tối, có lẽ đó là nhược điểm. Về giá cả, dù Black Friday nhưng tôi thấy sản phẩm chỉ được giảm một chút thôi”, chị Sheila nói.
Là một người yêu thích mua sắm, chị Alex Villalba (du khách người Mỹ) nhanh chóng bị thu hút bởi các cửa hàng khuyến mãi nhân dịp Black Friday. Tuy nhiên, chị Alex cho rằng mức giá sau khi giảm vẫn còn khá cao, chị tốn nhiều thời gian lựa chọn nhưng vẫn chưa mua được món hàng ưng ý và phù hợp túi tiền.
“Ở đất nước tôi, các sản phẩm thường được giảm giá 60 - 80%, còn ở Việt Nam giảm không nhiều, khoảng 40 - 50%. Vì vậy, tôi chỉ đến các cửa hàng xem chứ không mua nhiều”, chị Alex nói.
Chị Luna Hoej (du khách người Đan Mạch) cùng những người bạn của mình trải nghiệm mua sắm Black Friday tại Việt Nam. Theo Luna, mặc dù không khí Black Friday của Việt Nam khá độc đáo nhưng không sôi động bằng Đan Mạch.
“Chúng tôi gặp khó khăn trong việc mua sắm vì có rất nhiều người, không gian mua sắm cũng không rộng lắm. Hơn nữa, nhiều sản phẩm không giảm nhiều, mẫu mã vẫn chưa thật sự đa dạng. Tuy nhiên, đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời khi được mua sắm tại một đất nước xa lạ”, chị Luna nói.
Thực tế, dịp Black Friday vừa qua, mức giảm giá 60 - 70% như quảng cáo tại nhiều cửa hàng là có thật. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm giảm giá mức “khủng” này không nhiều. Ngay cả người Việt, việc tìm mua được sản phẩm ưng ý giảm giá 60 - 70% là “đỏ mắt”.
“Thương hiệu quần áo yêu thích của tôi Black Friday vừa qua giảm giá 50% nhiều sản phẩm nhưng toàn hàng không phù hợp nhu cầu và thời tiết TP.HCM. Những chiếc áo sơ mi và áo thun tôi yêu thích đều không giảm một đồng nào”, anh Hoàng Anh (ngụ quận 11) nói thêm.
Black Friday xuất phát từ các nước phương Tây, diễn ra vào thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia. Hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Noel sắp đến.
Black Friday thu hút vì là sự kiện mua sắm hàng giảm giá lớn nhất năm của các quốc gia phương Tây. Du nhập vào Việt Nam, Black Friday nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của doanh nghiệp và người dân, tuy nhiên, mức giảm giá dịp Black Friday tại Việt Nam, dưới góc nhìn của khách Việt lẫn khách Tây đều chưa thực sự hấp dẫn.