Dân Việt

Trà sữa đất nung "hot trend" đã có mặt ở TP.HCM, chủ quán bán 200 ly mỗi tối

Minh Tâm - Kỳ Duyên 03/12/2023 18:14 GMT+7
Những ngày qua, với sức hút "trend trà sữa đất nung", quán của chị Phương Thanh (quận 11) tập trung rất đông khách ghé mua, mỗi tối bán 200 ly.

Quán trà sữa đất nung trên đường 3/2 của chị Bùi Thị Phương Thanh, 35 tuổi, mới hoạt động gần một tuần nay nhưng luôn đông khách. Nhiều khách đến sau vẫn sẵn sàng đợi 20-30 phút để thưởng thức ly trà sữa hiện đang "hot" trên mạng xã hội những ngày qua. 

Trà sữa đất nung "hot trend" đã có mặt ở TP.HCM, chủ quán bán 200 ly mỗi tối - Ảnh 1.


Quán trà sữa nhỏ của chị Thanh nằm ở đường 3/2 mỗi tối rất đông khách đến thưởng thức. Ảnh: Minh Tâm

Quán của chị Thanh bắt đầu mở bán lúc 3h chiều, thế nhưng từ sớm, trước cửa hàng đã có hơn 10 thực khách đứng đợi. Chị Thanh cho biết, món trà sữa đất nung có nguồn gốc từ vùng Vân Nam (Trung Quốc). Món thức uống nóng này rất được ưa chuộng vào mùa đông vì giúp thực khách có thể xua tan đi cái lạnh ngoài trời.

Sau khi chứng kiến quá trình làm ra một thố trà sữa đất nung trong một chuyến du lịch Đài Loan, chị Thanh đã tự mày mò công thức, mang món đồ uống này đến với thị trường Việt Nam. 

Trà sữa đất nung "hot trend" đã có mặt ở TP.HCM, chủ quán bán 200 ly mỗi tối - Ảnh 2.

Món trà sữa đất nung có nguồn gốc từ vùng Vân Nam (Trung Quốc). Ảnh: Minh Tâm

Mỗi ngày, chị Thanh bán ra khoảng 200 thố trà sữa. Điều làm nên sức hút của món trà sữa đất nung chính là cách chế biến đặc biệt. Các thố trà sẽ được nung trực tiếp trên bếp gas đến một độ nóng nhất định, tiếp đến, chị cho trà và đường phèn vàng vào để sao cùng nhau. Cả trà và đường phèn đều được nhập trực tiếp từ Vân Nam để chuẩn vị nhất. 

Bên cạnh đó, chị Phương Thanh cũng nhập khoảng 40 thố đất từ Vân Nam để phục vụ thực khách. 

“Dùng loại thố nung này giúp món trà sữa có vị đặc trưng riêng biệt”, chị Thanh giải thích. 

Trà sữa đất nung "hot trend" đã có mặt ở TP.HCM, chủ quán bán 200 ly mỗi tối - Ảnh 3.

Các thố được nung trực tiếp trên bếp gas. Ảnh: Minh Tâm

Sau khi trà dậy mùi, chị cho vào thố khoảng 500ml sữa tươi và các loại thảo mộc khác như táo đỏ, hoa cúc, dâu tằm, kỷ tử, quế hoa, đậu biếc, long nhãn… Sau 20 phút, một thố trà sữa đất nung thơm lừng, được trang trí đẹp mắt được trao đến tay thực khách. 

Khách dùng tại chỗ sẽ được cấp một chiếc cốc, chỉ việc rót trà sữa trực tiếp từ thố vào và thưởng thức. 

Trà sữa đất nung "hot trend" đã có mặt ở TP.HCM, chủ quán bán 200 ly mỗi tối - Ảnh 4.

Khách dùng tại chỗ sẽ được cấp một chiếc cốc, chỉ việc rót trà sữa trực tiếp từ thố vào và thưởng thức. Ảnh: Minh Tâm

Hiện tại, quán chị Thanh đang kinh doanh các loại trà sữa chính là hồng trà hoa hồng, hồng trà quế hoa, xanh trà hoa nhài, trà gạo rang thảo mộc, trà hoa đậu biếc… đồng giá 35.000 đồng. Khách thích dùng trà sữa lạnh vẫn có thể dặn chị Thanh tăng thêm đường.  

Chờ đợi gần 1 tiếng, chị Hiền Hòa (quận 11) cũng đã có thể thưởng thức món trà sữa “hot trend”. Chị Hòa cho biết, chị rất ấn tượng với cách chế biến cũng như mùi vị thoang thoảng của kỷ tử, táo tàu trong loại trà sữa này.

“Trà sữa có vị thanh, nhẹ và thơm nên rất dễ uống. Tôi thấy giá cả hợp lý vì một thố đất 35.000 đồng có thể chia cho 2 người uống, tiết kiệm hơn rất nhiều so với các loại trà sữa thông thường”, chị Hòa nói. 

Biết đến món trà sữa đất nung thông qua mạng xã hội, anh Trần Tấn Phát (quận 10) liền rủ bạn bè đến thưởng thức. Anh Phát cho rằng hương vị trà sữa vượt xa với kỳ vọng của bản thân.

Trà sữa đất nung "hot trend" đã có mặt ở TP.HCM, chủ quán bán 200 ly mỗi tối - Ảnh 6.

Khách đến quán đều tỏ ra thích thú với vị béo và hương thơm của trà sữa đất nung. Ảnh: Minh Tâm

“Trà sữa được nung ấm nên rất rõ vị. Tôi có thể cảm nhận được vị béo nhẹ của sữa, vị thanh thanh của các loại thảo mộc. Trà sữa được đựng bằng ấm đất nung nên cách uống cũng rất thú vị, tôi cảm thấy 30 phút chờ đợi rất xứng đáng”, anh Phát chia sẻ. 

Quán trà sữa đất nung của chị Thanh mở cửa từ 15-22h mỗi ngày, từ độ 19-21h là giờ cao điểm, 5 chiếc bàn được kê tạm trên vỉa hè đường 3/2 (quận 11) luôn trong tình trạng đầy ắp khách.