Thương hiệu trà sữa tên tuổi Gong Cha bán thêm cà phê Việt

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 21/03/2023 18:30 PM (GMT+7)
Từ tháng 3/2023, bên cạnh trà sữa, Gong Cha Việt Nam bắt đầu bán thêm cà phê. Đồng thời, trái với sự thận trọng trong những năm trước đó, Gong Cha tại Việt Nam mở lại hoạt động nhượng quyền thương mại.
Bình luận 0

Gong Cha là thương hiệu trà sữa nổi tiếng, hiện đã nhượng quyền tại 29 quốc gia. Tại Việt Nam, Gong Cha được nhượng quyền độc quyền, vận hành và quản lý bởi Công ty TNHH Golden Trust (hoặc Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam) từ năm 2014.

“Từ tháng 3, được sự cấp phép Gong Cha toàn cầu, chúng tôi chính thức bán cà phê, sử dụng hoàn toàn cà phê của Việt Nam”, đại diện Gong Cha Việt Nam nói với Dân Việt.

Giá bán mỗi ly cà phê tại Gong Cha từ 39.000 đến 50.000 đồng, tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút so với các thương hiệu cà phê khác như The Coffee House, Highlands Coffee, Phúc Long.

Gong Cha bán cà phê - Ảnh 1.

Gong Cha bán cà phê từ tháng 3/2023 và gần đây thay đổi diện mạo.  Ảnh: Gong Cha VN

Mảng kinh doanh tại thị trường Việt Nam được Gong Cha toàn cầu đánh giá cao trong việc thực hiện việc phát triển thương hiệu và được giao cho các trọng trách quan trọng để tiếp tục phát triển. 

Theo dữ liệu mới nhất (tháng 1/2023) từ Reputa, trà sữa vẫn là thị trường đầy tiềm năng và là nhóm thức uống được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong danh sách ẩm thực.

Do đó, năm 2023, Gong Cha Việt Nam có kế hoạch phát triển thêm hệ thống cửa hàng thông qua mở thêm các cửa hàng nhượng quyền thứ cấp, điều này vốn rất hạn chế và thận trọng trong những năm trước.

Tính đến nay, Gong Cha có 38 cửa hàng tại Việt Nam, tập trung nhiều tại TP.HCM và một số tỉnh thành khác. Đây vẫn là thương hiệu quen thuộc của giới trẻ.

Gong Cha bán cà phê - Ảnh 2.

Gong Cha hiện có 38 cửa hàng tại Việt Nam. Ảnh: Gong Cha VN

Đầu tháng 3, hội nghị Gong Cha toàn cầu được tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc). Tại hội nghị này, mảng kinh doanh tại thị trường Việt Nam được đánh giá đã xây dựng được hình ảnh và vị trí nhất định tại thị trường Việt Nam. 

Cụ thể, Gong Cha Việt Nam không tăng cửa hàng ồ ạt, tập trung tăng cường trải nghiệm, xây dựng thương hiệu theo đúng định vị. 

So với các nước khác trên thế giới và khu vực, Gong Cha Việt Nam thuộc nhóm có số lượng cửa hàng trung bình nhưng được Gong Cha toàn cầu và các nước bạn đánh giá là đất nước có sức bán sôi động (xét theo tiêu chí số lượng ly bán ra), giá thành thấp hơn so với các nước trong khu vực.

CEO Gong Cha Paul Reynish đặt mục tiêu đạt số lượng 10.000 cửa hàng vào năm 2030 trên toàn cầu. Một số chính sách đối với đối tác nhượng quyền tại các quốc gia cũng có thể sẽ được thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem