Dân Việt

Thái Nguyên: Mở lối cho sản phẩm OCOP và dịch vụ nông nghiệp lên "sàn" TikTok

Hà Thanh - Kiều Hải 17/12/2023 10:25 GMT+7
Tỉnh Thái Nguyên kết hợp với TikTok Việt Nam giúp các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm dịch vụ du lịch nông nghiệp trên địa bàn có kiến thức và kinh nghiệm về việc mở kênh TikTok riêng, sản xuất nội dung và thực hiện livestream để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng thông qua TikTok.

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp với TikTok Việt Nam và Ngân hàng HDBank tổ chức Hội nghị tọa đàm về ứng dụng trực tuyến trong công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, thương mại điện tử cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên, ngày 16/12.

Toạ đàm về ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên - Ảnh 1.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Hà Thanh

Thông qua hội nghị nhằm giúp các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm dịch vụ du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh có kiến thức và kinh nghiệm về việc mở kênh TikTok riêng, sản xuất nội dung và thực hiện livestream để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng thông qua nền tảng mạng xã hội TikTok. Từ đó góp phần tiếp cận thị trường, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng giúp sản phẩm được tiêu thụ dễ dàng hơn.

Toạ đàm về ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên - Ảnh 2.

Nhiều nông sản, đặc sản của tỉnh Thái Nguyên được trưng bày tại hội nghị. Ảnh: Hà Thanh

Hội nghị có sự tham gia của đại diện TikTok Việt Nam, Ngân hàng HDBank, các đơn vị trực thuộc Sở NNPTNT tỉnh Thái Nguyên…, khoảng 100 chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm dịch vụ du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trong và ngoài tỉnh.

Toạ đàm về ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên - Ảnh 3.

Đại diện Tiktok Việt Nam trao đổi, chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: Kiều Hải

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Ban tổ chức và TikTok Việt Nam trình bày về các nội dung như kinh tế số từ góc nhìn của thương mại điện tử; dấu ấn sản phẩm OCOP trên không gian số, điểm nhấn nổi bật và chìa khóa để tăng tốc; livestream thương mại điện tử - Lời giải cho bài toán thương mại điện tử nông sản.

Từ đó, các đại biểu tham dự hội nghị đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp giúp các chủ thể OCOP có thêm kiến thức về việc mở kênh TikTok cho riêng mình và cách thức duy trì kênh hiệu quả cũng như kỹ năng tiếp cận khách hàng.

Toạ đàm về ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên - Ảnh 4.

Ông Trần Nho Hưởng - Phó Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: Kiều Hải

Bên cạnh đó, đại diện các HTX, doanh nghiệp là chủ thể có sản phẩm OCOP đã được chứng kiến quá trình các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok thực hiện livestream trực tiếp bán các sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Toạ đàm về ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên - Ảnh 5.

Đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên tặng hoa và trao thư cảm ơn các nhà sáng tạo nội dung đã có đóng góp cho chiến dịch quảng bá nông sản của tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Kiều Hải

Kết thúc chương trình, lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên đã tặng hoa và trao thư cảm ơn cho các nhà sáng tạo nội dung đã có đóng góp cho chiến dịch quảng bá nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian vừa qua.