Dân Việt

TP.HCM nâng chất dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất để hút khách du lịch

Gia Linh 26/03/2024 15:44 GMT+7
Áp dụng làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên… để tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất là các giải pháp nâng chất lượng dịch vụ tại sân bay, thu hút khách du lịch mà TP.HCM đang thực hiện.

Ngày 26/3, Văn phòng UBND TP đã thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP tại buổi làm việc về các giải pháp nâng chất lượng hoạt động tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch thành phố.

Chủ tịch UBND TP đề nghị Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tại các quầy thủ tục xuất nhập cảnh. Trong đó xem xét các giải pháp linh hoạt (làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên, ứng dụng công nghệ...) nhằm tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh đối với hành khách, nhất là khách hạng thương gia, nhà đầu tư nước ngoài... 

TP.HCM nâng chất dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất để hút khách du lịch- Ảnh 1.

Hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Linh

Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu việc tổ chức, sắp xếp luồng tuyến, băng chuyền hành lý đảm bảo hợp lý, khoa học, kết hợp bố trí thêm nhân sự và trang thiết bị cần thiết để giảm thời gian hành khách chờ nhận hành lý.

Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp để có kế hoạch, lộ trình thực hiện việc tăng thời gian khai thác tại Cảng vào các khung giờ ban đêm.

Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện cho ngành du lịch thành phố có một vị trí đẹp, cố định với chi phí hợp lý tại các nhà ga T1, T2 và T3 để thực hiện việc quảng bá trực quan hình ảnh du lịch TP.HCM.

TP.HCM nâng chất dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất để hút khách du lịch- Ảnh 3.

TP.HCM thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh của sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia Linh

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị chức năng có liên quan nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Sở này cũng được yêu cầu phối hợp với các đơn vị đảm bảo an toàn giao thông, có phương án kết nối giao thông phù hợp giữa các nhà ga (T1, T2, T3) bên trong sân bay, cũng như liên kết với hệ thống giao thông bên ngoài.

Sở Du lịch tham mưu Chủ tịch UBND TP (thông qua Sở Nội vụ) quyết định thành lập Tổ Công tác liên ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.