Sau khi về chung một nhà với tập đoàn Kido của anh em ông Trần Lệ Nguyên, Thọ Phát liên tục có những thay đổi bất ngờ từ chiến lược đến phát triển sản phẩm.
Thương hiệu bánh bao nổi tiếng khắp Sài Gòn này đang tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ bởi tuyên bố bán bánh trung thu trong năm nay.
Từ đầu tháng 8, các sản phẩm bánh trung thu mang thương hiệu Thọ Phát đã xuất hiện trên thị trường. Không chỉ được phân phối tại các cửa hàng miniBAO (Thọ Phát) mà còn có mặt tại trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử.
Ông Trần Lệ Nguyên - Tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết trước mùa trung thu, tập đoàn đã khảo sát rất nhiều ý kiến từ nhiều thế hệ khác nhau. 50% trong số đó cho rằng họ yêu thích những chiếc bánh trung thu truyền thống bởi gợi nhớ đến nguồn cội, những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình, số còn lại có xu hướng nghiêng về trung thu hiện đại.
Với nhu cầu này, thương hiệu Thọ Phát sẽ đảm nhận vai trò cung cấp và phân phối dòng bánh trung thu truyền thống năm nay của tập đoàn.
Trong khi đó, Kido's Bakery sẽ cung cấp dòng sản phẩm hướng đến nhu cầu quà biếu sang trọng, độc đáo. Như vậy, mùa trung thu năm nay, Kido sẽ có hai dòng bánh tập trung hai phân khúc khác nhau.
"Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa Thọ Phát sản xuất và kinh doanh bánh trung thu. Qua đó, chúng tôi cho ra mắt những bộ sản phẩm mới khắc họa rõ nét những chi tiết, những hình ảnh trung thu quen thuộc như lân, lồng đèn… trong thiết kế bao bì, đồng thời thông qua các loại nhân xốt truyền thống như đậu xanh, khoai môn, sữa dừa, hạt sen, thập cẩm… người tiêu dùng có thể thả hồn và tận hưởng những hương vị của tuổi thơ", ông Nguyên nói.
Với sản phẩm bánh trung thu Thọ Phát, ông Nguyên tiết lộ mùa bánh trung thu năm nay, tập đoàn đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường ở phân khúc truyền thống, và tiếp tục mục tiêu đứng thứ hai thị trường trung thu tại Việt Nam.
"Không đặt bất kỳ mục tiêu doanh thu nào cho năm nay nhưng với nền tảng, tiềm lực hiện có cùng sự tin yêu của người tiêu dùng dành cho thương hiệu, tôi tin rằng đây sẽ là năm chúng tôi sẽ đột phá mạnh mẽ về doanh thu với hai nhãn hàng trung thu", ông Nguyên nói thêm.
Năm ngoái, Kido đã chính thức sở hữu 68% cổ phần từ Thọ Phát. Thọ Phát là nhà sản xuất bánh bao số 1 Việt Nam, thị trường mạnh nhất là tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam.
Kido đặt mục tiêu đa dạng hóa ngành hàng, phân khúc sản phẩm, khẩu vị vùng miền, đưa Thọ Phát trở thành "bếp ăn quốc dân" của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước…
Ngoài ra, "ông lớn" này cũng sẽ phát triển thống miniBAO với 12.000 cửa hàng, xây dựng chuỗi này thành một "kênh độc quyền" chỉ có ở tập đoàn Kido. Đây là nơi người tiêu dùng ghé vào thưởng thức.