Hãng bánh bao nổi tiếng ở Sài Gòn bành trướng thị trường miền Bắc và miền Trung

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 19/06/2024 11:21 AM (GMT+7)
Kido - "ông lớn" sở hữu thương hiệu bánh bao lớn nhất TP.HCM cho biết, từ năm 2024 sẽ đưa Thọ Phát ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý, 50.000 điểm bán trên cả nước, song song đó là xuất khẩu sang các nước…
Bình luận 0

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên sáng 19/6 tổ chức tại Vạn Hạnh Mall, TP.HCM, Công ty CP Tập đoàn Kido đã thông tin về kế hoạch phát triển ngành hàng bánh bao trong thời gian tới.

Năm ngoái, Kido đã chính thức sở hữu 68% cổ phần từ Thọ Phát. Thọ Phát là nhà sản xuất bánh bao số 1 Việt Nam, thị trường mạnh nhất là tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. Kido sở hữu Thọ Phát, đánh dấu việc chính thức mở rộng trong ngành hàng bánh tại Việt Nam.

Ông Mai Xuân Trầm - Tổng giám đốc Kido Foods cho biết, sau thương vụ M&A Thọ Phát, tập đoàn đã thực hiện loạt hoạt động chuyển đổi trong nội bộ doanh nghiệp đề tương thích với cấu trúc và mô hình hoạt động của Kido.

Hãng bánh bao nổi tiếng ở Sài Gòn bành trướng thị trường miền Bắc và miền Trung- Ảnh 1.

Ông Mai Xuân Trầm - Tổng giám đốc Kido Food, chia sẻ chiến lược của Thọ Phát. Ảnh

Giai đoạn 2024 - 2028, Kido tập trung tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương đáp ứng được yêu cầu đại diện cho ngành "hấp" và các phân khúc thị trường khác nhau. Đa dạng hóa ngành hàng, phân khúc sản phẩm, khẩu vị vùng miền, đưa Thọ Phát trở thành "bếp ăn quốc dân" của người Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước…

Sau khi đã mạnh tại thị trường TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Kido sẽ mở rộng thị trường ra miền Trung và miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển 50.000 điểm bán trên toàn quốc.

Ngoài ra, "ông lớn" này cũng sẽ phát triển thống miniBAO với 12.000 cửa hàng, xây dựng chuỗi này thành một "kênh độc quyền" chỉ có ở tập đoàn Kido. Đây là nơi người tiêu dùng ghé vào thưởng thức.

"Hiện nay, chúng tôi có mô hình kinh tế chia sẻ khác với nhượng quyền. Chúng tôi chia sẻ việc kinh doanh cùng đối tác, những khó khăn thì chúng tôi làm, điều thuận lợi thì khách sẽ thực hiện. Sau thời gian ngắn triển khai, mỗi ngày chúng tôi có 2 - 3 cửa hàng miniBAO toàn quốc, kỳ vọng 5 - 10 điểm mỗi ngày trong thời gian tới", ông Trầm nói.

Hãng bánh bao nổi tiếng ở Sài Gòn bành trướng thị trường miền Bắc và miền Trung- Ảnh 3.

Thọ Phát - hãng bánh bao nổi tiếng khắp Sài Gòn tính chuyện lớn, tấn công ra miền Bắc và miền Trung. Ảnh: Thọ Phát

Rộng ra ở ngành hàng bánh, Kido tập trung vào 2 nhóm là bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn và bánh có thời gian sử dụng dài.

Với bánh tươi có thời gian sử dụng ngắn, tập đoàn tập trung mở rộng phân khúc giá, phân khúc sản phẩm, đẩy mạnh xây dựng nhận biết thương hiệu và hình ảnh tại điểm bán, tích hợp hệ thống phân phối Kido và Thọ Phát, triển khai mô hình quản lý theo khu vực, tập trung tối ưu chỉ phí vận hành ngành hàng.

Với bánh có thời gian sử dụng dài, Kido tiếp tục tìm kiếm những dòng sản phẩm ngon của thế giới, phân phối thông qua thương hiệu Kido, tập trung chiến lược ngon, khẩu vị khác biệt, tối ưu giá thành.

Bánh trung thu, Kido sẽ phát triển sản phẩm, kênh phân phối, đối tượng khách hàng doanh nghiệp, phát triển đa dạng phân khúc giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và ra mắt các loại nhân xốt mới, độc đáo, cao cấp, bao bì bắt mắt, phục vụ nhu cầu biểu tặng ngày càng phát triển.

Trong chiến lược nửa cuối năm 2024, Kido đặt mục tiêu phát triển thương hiệu các thương hiệu hàng đầu như top 1 ngành kem tại Việt Nam với 46,7% thị phần, top 1 ngành bơ tại Việt Nam, top 1 ngành bánh bao và bánh hấp đông lạnh, top 2 ngành dầu, sản phẩm bánh KIDO's Bakery được người tiêu dùng cả nước đón nhận rộng rãi.

Về các điểm bán, Kido đặt mục tiêu hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm đông lạnh, 8.000 điểm bán ngành hàng bánh bao… trong nửa cuối năm 2024.



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem