Dân Việt

Nam Ngư đồng hành nâng tầm đặc sản "Tỏi Lý Sơn" để nâng cao đời sống người nông dân, phát triển kinh tế địa phương

P.V 19/08/2024 08:06 GMT+7
Ngày 17/8, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) công bố chiến lược hợp tác với Bộ, ban, ngành, UBND huyện và bà con nông dân huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) để quảng bá "Tỏi Lý Sơn" với sản phẩm "Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn" đến người tiêu dùng.

"Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn" là một sản phẩm nước chấm đặc sản của Masan Consumer với nguồn nguyên liệu được kết hợp từ nước mắm Nam Ngư và 100% nguồn tỏi được trồng trên huyện đảo Lý Sơn.

Với chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - nhãn hàng Nam Ngư đã hợp tác với các vùng miền có các đặc sản nổi tiếng, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mang đặc sản các vùng miền phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng trên cả nước.

Đã đưa ra thị trường 5 triệu chai "Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn"

Đồng hành với sứ mệnh nâng tầm các đặc sản địa phương danh tiếng từ mọi vùng miền Việt Nam, việc tìm tòi, nghiên cứu đưa các nông sản Việt vào trong từng sản phẩm hàng ngày luôn là động lực sáng tạo không ngừng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty Masan Consumer để mang đến những sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng.

Với hơn 5 triệu chai Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ trong vòng 1 năm ra mắt là minh chứng cho sự tin dùng của người tiêu dùng cho một sản phẩm chất lượng vượt trội được gắn liền với đặc sản tỏi Lý Sơn. Qua đó danh tiếng, giá trị tỏi Lý Sơn được nâng lên tầm cao mới.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân nâng tầm đặc sản "Tỏi Lý Sơn", phát triển kinh tế địa phương - Ảnh 1.

Lễ quảng bá Tỏi Lý Sơn ngày 17/8 vừa qua tại Aeon Tân Phú (TP. HCM) đã diễn ra thành công rực rỡ với nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Tỏi Lý Sơn nổi danh bởi có mùi thơm lừng, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt, củ tỏi nhỏ, trắng, tép đều, hàm lượng tinh dầu có trong tỏi Lý Sơn khá cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng dùng làm gia vị và nguồn dược liệu vô cùng quý giá dùng trong y học, hiện có giá bán cao gấp 3-4 lần tỏi thông thường cho thấy giá trị thực sự mà sản vật địa phương này mang đến.

Khi giá trị củ tỏi quý giá cùng giá trị thương hiệu được nâng tầm sẽ giúp mang đến thu nhập cao hơn và bà con nông dân Lý Sơn, đồng thời giúp người dân an tâm với thương hiệu tỏi trứ danh của quê hương, tập trung trồng trọt tăng năng suất, cùng phát triển kinh tế địa phương ngày càng bền vững.

Trước đóm ngày 1/7/2023, Masan đã ký kết hợp tác với UBND huyện Lý Sơn và bà con nông dân huyện đảo cung ứng dài hạn Tỏi Lý Sơn để chế biến Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn góp phần đảm bảo đầu ra cho đặc sản phát triển kinh tế địa phương.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân nâng tầm đặc sản "Tỏi Lý Sơn", phát triển kinh tế địa phương - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Như Cường - Cục trưởng Cục trồng trọt (Bộ NNPTNT) phát biểu tại buổi lễ.

Cam kết nâng tầm "Tỏi Lý Sơn" không ngừng vươn xa

Ngày 17/8, tại TP.HCM, Công ty CP Hàng Tiêu dùng Masan cùng với Bộ NNPTNT, UBND huyện Lý Sơn, đại diện các hộ nông dân trồng tỏi ở Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã tổ chức buổi lễ quảng bá sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn. Tại sự kiện này, các bên đã cùng cam kết hợp tác quảng bá mạnh mẽ cho đặc sản tỏi Lý Sơn vươn xa không những thị trường trong nước mà cả nước ngoài.

Sứ mệnh đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản Việt là định hướng lâu dài của nhãn hàng Nam Ngư. Đây cũng là chiến lược thiết thực mang tới sản phẩm chất lượng Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn – 100% tỏi từ đảo Lý Sơn phục vụ người tiêu dùng tại khắp các chuỗi siêu thị, các cửa hàng, điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân nâng tầm đặc sản "Tỏi Lý Sơn", phát triển kinh tế địa phương - Ảnh 3.

TS. Lê Thị Nga - Phó Tổng Giám đốc Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi lễ.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân nâng tầm đặc sản "Tỏi Lý Sơn", phát triển kinh tế địa phương - Ảnh 4.

Bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) chia sẻ và đánh giá cao sự hợp tác, quan tâm của Masan Consumer đối với chiến lược nâng tầm thương hiệu Tỏi Lý Sơn.

Cam kết này là hành trình không ngừng của Masan Consumer trong việc đồng hành nâng tầm đặc sản địa phương, không chỉ là tỏi mà còn có gừng, ớt, tiêu, hành, nghệ… cùng bà con nông dân các vùng miền trên cả nước, thị trường trong nước và quốc tế qua chiến lược "Go global – Make Vietnamese Foods - Global Foods", gia tăng giá trị kinh tế đặc sản Việt Nam, quảng bá ẩm thực Việt, và đặc biệt là nâng cao đời sống kinh tế của bà con nông dân Việt Nam.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân nâng tầm đặc sản "Tỏi Lý Sơn", phát triển kinh tế địa phương - Ảnh 5.

Gỏi cuốn khổng lồ được chế biến trong đó có nguyên liệu từ Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn dài 15m được Masan Consumer thiết lập kỷ lục mới tại buổi lễ.

Cùng tại sự kiện này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan hỗ trợ chương trình phát triển bền vững của huyện đảo Lý Sơn giá trị 1 tỷ đồng cho dự án mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp từ nguồn nước hồ chứa nước Thới Lới, dẫn nước tới các đồng ruộng canh tác tỏi để đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho bà con nông dân.

Nam Ngư đồng hành cùng người nông dân nâng tầm đặc sản "Tỏi Lý Sơn", phát triển kinh tế địa phương - Ảnh 6.

Đại diện Công ty Masan Consumer trao tặng 1 tỷ đồng để cùng chung tay đóng góp vào chương trình mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp huyện Lý Sơn.

Masan Consumer ("MSC") là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt, hạt nêm), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi), và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng, nước khoáng và nước tăng lực).

Công ty bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 1996 và từ đó đã phát triển thành công danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam. Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Vinacafé, Wake-Up Saigon, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo… thông qua chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu.