Theo ông Tuấn, riêng đoạn từ đường tỉnh 833 đến quốc lộ 1, với chiều dài gần 6km chưa bố trí được nguồn vốn để đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2021-2025. Chính vì vậy, giai đoạn 2026-2030, Sở GTVT sẽ đề xuất đầu tư đoạn này lên 6 làn xe để tuyến đường vành đai TP.Tân An được đồng bộ.
Vẫn theo ông Tuấn, đường vành đai TP.Tân An là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.
Tuyến vành đai đi qua địa bàn huyện Thủ Thừa, TP.Tân An khi hoàn thành đồng bộ sẽ kết nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương - quốc lộ 62 - quốc lộ 1 đi TP.HCM và các tỉnh miền Tây, miền Đông.
Qua đó, góp phần giảm áp lực quá tải cho quốc lộ 62, quốc lộ 1, tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn đi qua TP.Tân An, giảm lưu lượng phương tiện đi vào trung tâm thành phố.
Đường vành đai TP.Tân An khởi công 2019, hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2023 với tổng chiều dài gần 23km, 5 cầu, đi qua địa bàn huyện Thủ Thừa, TP.Tân An.
Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn đầu hơn 3.100 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư xây dựng hơn 1.660 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng hơn 1.440 tỷ đồng.