Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Chủ tịch UBND Thành phố có ý kiến chỉ đạo về phương án thiết kế nút giao thông Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng. Công trình thuộc dự án xây dựng Vành đai 2 thành phố đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức).
Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố chấp thuận dạng thức nút giao thông Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng thuộc dự án xây dựng Vành đai 2 Thành phố đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải.
Cụ thể, cầu vượt số 1 gồm 2 nhánh cầu vượt (6 làn xe) trên đường Vành đai 2 vượt qua các đường Linh Đông, Phạm Văn Đồng, Kha Vạn Cân và Rạch Ngang. Cầu vượt số 2 gồm nhánh rẽ phải (2 làn xe) từ đường Vành đai 2 đi Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất).
TP.HCM đã thống nhất phương án thiết kế nút giao thông Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng. Ảnh: Gia Linh
Hầm chui gồm nhánh rẽ trái (2 làn xe) từ đường Phạm Văn Đồng (hướng sân bay Tân Sơn Nhất) đi về quốc lộ 1 - Gò Dưa. Cầu vượt đi thẳng tổ chức giao thông 2 chiều (4 làn xe) trên đường Phạm Văn Đồng (sẽ triển khai đầu tư ở giai đoạn sau).
Lãnh đạo thành phố giao Sở Giao thông Vận tải theo dõi, hướng dẫn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) tổ chức thực hiện theo quy định; thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố liên quan đến tổ chức thẩm định, trình duyệt dự án xây dựng Vành đai 2 Thành phố (đoạn 1, đoạn 2) theo đúng quy định.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao nhiệm vụ khẩn trương chủ trì, phối hợp Ban Giao thông và các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức thi tuyển kiến trúc hạng mục nút giao thông Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng đảm bảo tính mỹ thuật, kỹ thuật, đúng quy định.
Được biết, nếu triển khai, nút giao thông Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng sẽ trở thành nút giao có kết cấu phức tạp bậc nhất tại TP.HCM. Việc thiết kế nút giao phải đạt yêu cầu hạn chế ảnh hưởng đến ranh chiếm dụng công trình theo các quy hoạch được duyệt và không ảnh hưởng đến quy hoạch tuyến đường sắt đoạn An Bình - Hòa Hưng trong tương lai.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.