Dân Việt

Hàng loạt kênh của VTVcab “biến mất”, khách hàng “dọa” hủy hợp đồng

Đình Việt 03/04/2018 07:04 GMT+7
Sau khi VTVcab cắt một loạt kênh truyền hình trả tiền được ưa thích và thay thế bằng kênh mới, nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc và tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với đơn vị này.

Như Dân Việt đã thông tin, từ 0h ngày 1.4.2018, trên hệ thống truyền hình VTVcab đã phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới. Trên hệ thống cáp analog của VTVcab có 12 kênh truyền hình nước ngoài mới, còn trên hệ thống truyền hình HD có gần 20 kênh mới.

img

Nhiều khách hàng phản ánh không nhận được thông báo trước khi VTVcab thay đổi kênh.

Tuy nhiên, cũng từ 0h ngày 1.4.2018, một loạt các kênh truyền hình trả tiền được người xem ưa thích của VTVcab như HBO, Cinemax (Max by HBO), Disney Chanel, Cartoon Network, Discovery, Fox Sports, Fox Sports 2, AXN, Warner TV… đã “biến mất”.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV Dân Việt, nhiều khách hàng của VTVcab tỏ ra khá bức xúc. Thậm chí nhiều người còn đòi tẩy chay và “dọa” sẽ cắt hợp đồng với VTVcab nếu không nhận được lời giải thích thỏa đáng.

Chị N.H.T (Đông Anh, Hà Nội), người sử dụng dịch vụ VTVcab 5 năm cho hay: “Tôi quá bất ngờ, sáng ra bật tivi lên bỗng dưng mất sạch các kênh, trong khi VTVcab không hề hỏi ý kiến khách hàng, cũng như gửi thư thông báo trước. Tôi thấy việc làm này của VTVcab là quá tùy tiện và thiếu tôn trọng khách hàng”.

Theo chị T, tối 31.3 nhân viên đến nhà thu tiền mang theo hóa đơn nếu thanh toán cả năm thì nhận được khuyến mãi giảm phí. Chị đã đóng tiền cả năm và không hề nhận được thông báo việc cắt kênh, thay thế kênh của VTVcab. "Hình thức đến thu tiền vào ngày cuối cùng trước khi cắt kênh mà không thông báo chẳng khác nào lừa khách hàng" - chị T bức xúc.

img

Một loạt các kênh được người xem ưa thích đã không còn trên danh sách kênh của VTVcab

“Những kênh vừa bị cắt là những kênh hay nhất VTVcab, các kênh còn lại hầu như thiếu sự hấp dẫn. Nếu một vài ngày tới, nếu không nhận được lời giải thích thỏa đáng gia đình tôi sẽ chấm dứt hợp đồng, chấp nhận mất tiền.

Nói thật bây giờ có nhiều đơn vị cung cấp tốt hơn nhưng vì sử dụng đã lâu và tin tưởng vào uy tín của họ nên mới dùng đến bây giờ”, chị T bức xúc.

Anh N.V. N (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng tỏ ra khá bức xúc và tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với VTVcab sau 10 năm sử dụng.

Anh N cho biết, gia đình anh đã trung thành với kênh truyền hình này đã 10 năm, từ ngày còn dùng tín hiệu analog, các kênh còn ít, tín hiệu mờ cho đến khi chuyển qua sử dụng đầu thu HD.

Theo anh N, gia đình anh đi làm giờ hành chính nên chủ yếu xem tivi vào ban đêm và các kênh thường xuyên lựa chọn là HBO, Cinemax.

Sáng 1.4, cũng như bao ngày cuối tuần khác, gia đình mở các kênh phim quen thuộc ra xem thì không thấy đâu, thay vào đó là những kênh mới lạ hoắc. Ban đầu anh T còn tưởng đây là một trò đùa vì hôm đó là ngày “Cá tháng tư”.

“Sau đó, tôi gọi lên tổng đài, nhân viên có trả lời bên VTVcab đang nâng cấp một số kênh đang có lên một số kênh mới với nội dung phong phú và hấp dẫn hơn rất nhiều còn gói cước không thay đổi.

Nghe xong tôi còn nghĩ, dịch vụ bên này tốt thật, luôn nâng cấp nội dung mới cho khách hàng. Đến trưa tôi vào kiểm tra lại mới tá hỏa vì một số kênh trả tiền như HBO, Cinemax và một số kênh thiếu nhi các con yêu thích đã không còn. Thay vào đó là một số kênh như BOX Movie 1, Dr Fit, Women… Lên google kiểm tra mới thấy hầu hết các kênh này chưa từng được phát sóng”, a T nói.

Theo anh T, cách làm của VTVcab là không trung thực, lợi dụng khách hàng. Sau sự việc này, dù giải thích thế nào, gia đình anh vẫn sẽ chấm dứt hợp đồng, mặc dù đã sử dụng 10 năm.

Ngoài ra, cũng theo tìm hiểu của PV Dân Việt, trên các diễn đàn mạng, nhiều khách hàng cũng tỏ ra “bực mình” và tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với VTVcab.

img

img

img

Nhiều khách hàng tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với VTVcab. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí chiều 2.4, ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình cáp Việt Nam cho biết sau hơn 1 ngày VTVcab và NextTV thay đổi gói kênh truyền hình nước ngoài, tổng đài chăm sóc khách hàng của VTVcab nhận được hơn 5.000 cuộc gọi của khách hàng trao đổi, hỏi thông tin về nội dung các kênh mới. 

Tuy nhiên ông Năm cho rằng: "Có nhiều người tỏ ra khá bức xúc, nhưng sau khi được nhân viên tổng đài giải thích, thuyết phục khách hàng hãy dành thời gian khoảng một tuần để xem và cảm nhận chất lượng nội dung kênh mới, hầu hết khách hàng đã hài lòng và an tâm sử dụng dịch vụ". 

Tuy nhiên, anh V.K.M - khách hàng sử dụng dịch vụ VTVcab tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho rằng cách giải thích như trên là "ngụy biện", không mang tính thành thật nhận lỗi với khách hàng khi tùy tiện thay đổi nội dung hợp đồng, cắt các kênh yêu thích trong khi gia đình anh cùng nhiều người khác đã đóng tiền cả năm. 

Từ 0h ngày 1.4.2018, 22 kênh nước ngoài đang phát sóng trên VTVcab và NextTV lâu nay bị hạ xuống. Trong đó có nhiều kênh rất quen thuộc với khán giả Việt Nam như: HBO, MAX, RED, AXN, WarnerTV, Discovery, Animal Planet, Discovery Asia, Fox Sports, Cartoon Network, Disney Channel, CNN, BBC News.