Bán Sexxking ra cả thế giới!
Để tìm hiểu về sản phẩm Sexxking, chúng tôi đã kết nối được với một người trên mạng xã hội có tên An Du, vị này đã giới thiệu Văn phòng của Công ty Cổ phần Tập đoàn NEW ERA có địa chỉ tại tòa nhà FS, 47 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân (Hà Nội). Sau nhiều lần hẹn gặp, ngày 18/6, chúng tôi tìm đến văn phòng của công ty này.
Ngỡ ngàng sản phẩm “ đẳng cấp quý ông” Sexxking được cấp phép (Ảnh: TX)
Tại nơi được giới thiệu là Văn phòng của Công ty Cổ phần Tập đoàn NEW ERA ở tòa nhà FS này cũng mới chỉ kê được bàn ghế và văn phòng vỏn vẹn 2 người, một nam và một nữ. Trong đó, bà An Du là người chúng tôi tìm kiếm trên mạng xã hội khi giới thiệu là Giám đốc điều hành và người còn lại trong văn phòng được bà Du giới thiệu là ông Cường – Giám đốc Chiến lược của Công ty.
Tại văn phòng, ông Cường giới thiệu vào ngày 29 và 30/6, công ty sẽ tổ chức một buổi đào tạo về sản phẩm và chính sách kinh doanh của công ty tại Hạ Long.
“Điều kiện rất thuận lợi, bình thường đi sẽ hết khoảng gần 10 triệu, được ở khách sạn, được ăn, được uống, các chương trình du ngoạn ở bờ biển, du thuyền…đặc biệt còn được tham gia khóa học riêng cũng rất nhiều tiền. Nếu đến với công ty tư cách là người hợp tác thì công ty sẽ ưu ái lấy 2 triệu đồng. Nhưng nếu với tư cách là đại lý của công ty và lấy từ 30 sản phẩm trở lên sẽ miễn phí”, ông Cường cho biết.
Chúng tôi nói lý do là cuối tháng này bận đi công tác, ông Cường tiếp tục cho biết, có thể cử người khác đi thay.
Sản phẩm được quảng cáo với những từ có cánh trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)
Chúng tôi hỏi, hiện tại công ty đã bán sản phẩm chưa, bà An Du – Giám đốc điều hành cho biết: “Vừa mang 1.000 sản phẩm về khách hàng đã lấy gần hết. Hiện tại em có vài chục đại lý, đã ký hợp đồng và chuyển khoản trước 20% giá trị, khi nào các anh lấy hàng, chuyển khoản sẽ ký hợp đồng”.
Khi chúng tôi hỏi về sản phẩm bà An Du cũng cho biết, đang nhờ đích thân ông Đỗ Xuân Quế - Chủ tịch HĐQT mang ở một cơ sở khác về.
Để mời gọi chúng tôi tham gia chương trình đi Hạ Long, bà An Du cho biết thêm: “Chương trình đào tạo miễn phí tại Hạ Long với chủ đề Sức khỏe doanh nhân, kỷ nguyên 4.0. Đến với buổi này, sẽ có những người giỏi nhất Việt Nam đào tạo, đảm bảo là tham gia sẽ không bao giờ quên. Em đã từng tham dự rồi, một buổi em đi ở nước ngoài hết 80 triệu đồng, không bao giờ quên được, thực sự là đẳng cấp”.
Bà An Du cũng cho biết, khi đóng vào 2 triệu đồng thì xuống Hạ Long sẽ được tặng 1 lọ Sexxking trị giá 1,2 triệu đồng nên chương trình đi chỉ còn 800.000 đồng. Cũng theo bà An Du, chương trình còn có các bác sỹ, chuyên gia hàng đầu của Việt Nam tham gia.
Sản phẩm được tổ chức ra mắt vào ngày 13/7 tại Hà Nội (Ảnh: TX)
Bà An Du cho biết, giá bán lẻ sản phẩm Sexxking là 1.119.000 đồng/lọ, nếu nhập 5 lọ sẽ được chiết khấu 10%, nhập 30 lọ chiết khấu 20%, nhập 200 lọ chiết khấu 31% và nhập 3.000 lọ chiết khấu 44%. Đặc biệt, khi nhập vào 5.000 lọ trở thành nhà phân phối với mức chiết khấu 47% và nhập 10.000 lọ chiết khấu đến 50%.
Ngoài việc được chiết khấu về giá còn được cộng điểm tích lũy, để tính tiền thưởng. Cụ thể, khi bán được ở mức 100 lọ sẽ đạt đại lý cấp 1, thưởng 3,5 triệu đồng, bán được 500 lọ sẽ được thưởng 1 Iphone X, 1.000 lọ thưởng 1 Macbook, 1.500 lọ thưởng xe máy Air Blade, 3.000 lọ thưởng xe SH. Nếu doanh số 5.000 lọ được thưởng 108 triệu đồng; doanh số đạt 10.000 lọ, thưởng 150 triệu.
Đặc biệt, nếu 3 tháng liên tiếp doanh số đạt 10.000 lọ thưởng nóng 1 xe Maxda 3 trị giá 680 triệu đồng và 3 tháng liên tiếp đạt 20.000 lọ thì thưởng nóng 1 xe Mecedez C200 trị giá 1,5 tỷ đồng.
“Chúng tôi hứa hẹn sản phẩm Sexxking sẽ bùng nổ vào cuối 2020, đầu 2021 sẽ xuất ra cả thế giới luôn”, ông Cường nói.
Bà An Du còn cho biết thêm, với 1.000 sản phẩm đầu tiên công ty sẽ kèm theo 1 điếu xì gà nhập khẩu cao cấp. “Hướng tới công ty sẽ nhập 20 sản phẩm của Đức, chuyên phòng chống ung thư về da, về mắt, về tóc… đó là giai đoạn 2 của công ty sẽ trở thành đơn vị phân phối hàng đầu về thực phẩm ở Việt Nam”, bà Du nói.
Hình ảnh quảng cáo của sản phẩm Sexxking được công khai trên mạng, ảnh chụp màn hình (Ảnh: PV)
Bác sỹ uy tín cố vấn?!
Sau gần 1 tiếng chờ đợi tại văn phòng công ty, ông Đỗ Xuân Quế - Chủ tịch HĐQT đích thân cầm sản phẩm về giới thiệu cho chúng tôi. Sản phẩm Sexxking không hề có vỏ hộp ngoài, chỉ dựng trong 1 túi nilon lớn.
Ông Quế cho biết, sản phẩm Sexxking chưa phải là tốt nhất so với những sản phẩm khác. Tuy nhiên, sản phẩm có cái riêng, nhu cầu lớn, cách phân phối hiện nay vẫn đơn thuần, tận dụng tài nguyên có sẵn là mạng xã hội như facebook, zalo, còn của công ty ông Quế có chiến lược riêng với việc bán bằng app mang tên zaha.
“Nay hàng vừa về, lấy ít mẫu cho mọi người xem trước, còn chưa khai trương mà. Tôi mang đến các đối thủ ai cũng trầm trồ là tỉ mỉ trong thiết kế. Sản phẩm của bên mình còn có 2 giáo sư, một ở Viện 108, một ở Viện tim mạch làm cố vấn và phụ trách toàn bộ hệ thống bệnh viện. Các bác đã test (kiểm tra - PV) sản phẩm này rồi”, ông Quế khẳng định.
Chúng tôi đã mua một lọ sản phẩm Sexxking với giá 1.100.000, được khuyến mại cho 19.000 đồng. Tuy nhiên, Công ty cũng không hề có hóa đơn, phiếu thu của công ty cũng không hiện bất cứ thông tin gì của đơn vị bán hàng, chỉ có chữ ký của ông Cường – Giám đốc chiến lược.
Ngày 13/7 vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn NEW ERA đã chính thức tổ chức lễ ra mắt sản phẩm Sexxking với sự tham gia của một số bác sỹ cả về hưu và đang đương chức. Trong đó, có cả bác sỹ là lãnh đạo của một bệnh viện cũng quảng bá cho sản phẩm Sexxking này. |
Ngoài ra, để tham gia vào sự kiện đào tạo đại lý ở Hạ Long, chúng tôi cũng đã đóng 2 triệu đồng vào tài khoản của Công ty Cổ phần Tập đoàn NEW ERA. Tuy nhiên, sau đó bà An Du liên tục “khất” hoãn chưa tổ chức được và đến nay đã tự động gửi trả lại tiền cho chúng tôi.
Bộ Y tế đã kiểm định?
Trên website chào bán sản phẩm này có ghi nội dung quảng cáo: "Sexxking được chiết xuất bằng công nghệ Nano với các hạt hoạt chất có kích thước phân tử, dễ dàng tác động vào cơ thể ...". Bên cạnh đó, sản phẩm này được quảng cáo "có nguồn gốc từ tự nhiên được nghiên cứu và bào chế theo các quy trình hiện đại, trải qua quá trình kiểm định khắt khe của Bộ Y tế".
Sau khi PV đặt lịch làm việc chính thức, website sexxking.vn cũng như website của Công ty Cổ phần Tập đoàn NEW ERA đã không truy cập được.
Theo tìm hiểu của PV, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng đã cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho loại thực phẩm này.
Tuy nhiên, theo Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 2219/2018/ĐKSP do Cục Trưởng cục ATTP Nguyễn Thanh Phong ký, Bản công bố sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Thiên Phú, địa chỉ phố Phúc Lâm, thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn (Hải Dương) cho sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SEXXKING do Công ty TNHH dược phẩm Tradiphar, địa chỉ thôn Phục Thiên, xã Hoàng Tiến, thị xã Chí Linh (Hải Dương) sản xuất. Còn trên nhãn sản phẩm ghi Công ty Cổ phần Tập đoàn NEW ERA là nhà phân phối độc quyền.
Doanh nghiệp này cũng quảng bá ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế) đã cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm (Ảnh: IT)
Liệu có tài liệu là bằng chứng khoa học chứng minh công dụng của "thực phẩm bảo vệ sức khỏe" không và vì sao với tên gọi là Sexxking được viết cách điệu dễ gây hiểu nhầm vẫn được Bộ Y tế công nhận cho lưu hành? Bộ Y tế có cấp phép cho quảng cáo sản phẩm này với những hình ảnh đã được đưa lên website và mạng xã hội của Công ty Cổ phần Tập đoàn NEW ERA không?
PV đã liên lạc với ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế để hỏi những vấn đề trên. Ông Phong đề nghị làm công văn gửi sang Bộ Y tế. Ngày 16/7, PV đã đến Bộ Y tế đặt giấy giới thiệu, công văn cùng câu hỏi liên quan đến vụ việc và vẫn đang chờ câu trả lời từ đơn vị này.
Dân Việt sẽ thông tin tiếp vụ việc!
Nhiều người cho rằng, chữ Sexxking là một chữ không có nghĩa nhưng khi một chữ X được viết cách điệu đi sẽ dễ gây hiểm nhầm thành “vua sex”. Điều 13 Nghị định 89/2006/NĐ-CP, quy định: “Tên hàng hóa ghi trên nhãn do tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa tự đặt. Tên hàng hóa không được làm hiểu sai lệch về bản chất và công dụng của hàng hóa. Ngoài ra, Khoản 2, điều 18, Nghị định 38/2012/NĐ-CP quy định các thực phẩm bao gói sẵn phải ghi nhãn theo quy định của pháp luật về ghi nhãn thực phẩm. Đồng thời, thông tin trên nhãn phải đúng bản chất sản phẩm, trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây hiểu lầm cho người sử dụng. Việc ghi nhãn và quảng cáo của Công ty Cổ phần Tập đoàn NEW ERA đã khiến người tiêu dùng hiểu nhầm thành một nghĩa khác, sau khi chúng tôi vào cuộc tìm hiểu thì các hình ảnh quảng cáo của công ty này trên website “đột ngột” không truy cập được. |