Thứ ba, 30/04/2024

Quy tụ hơn 350 món ăn vùng, miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực

21/04/2023 8:00 AM (GMT+7)

Trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng Bắc - Trung - Nam hội tụ tại "Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023" từ 20 đến 23/4, Khu Du lịch Văn Thánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quy tụ hơn 350 món ăn vùng, miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực - Ảnh 1.

Các món ngon đặc sản Việt được trình bày công phu tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Tối 20/4, Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, đã khai mạc tại Khu Du lịch Văn Thánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Không gian lễ hội năm nay được bố trí thành ba khu vực Bắc - Trung - Nam, quy tụ hơn 40 gian hàng ẩm thực của các đơn vị trong cả nước.

Hướng đến mục tiêu tôn vinh văn hóa, hội tụ tinh hoa ẩm thực ba miền, các đơn vị thành viên đại diện hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương như Bến Tre, Tây Ninh... mang đến lễ hội hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng, miền.

Khách tham dự lễ hội được thưởng thức món ngon do chính đầu bếp đẳng cấp và giàu kinh nghiệm đến từ hệ thống khách sạn 5 sao như Rex Sài Gòn, Grand Sài Gòn, Caravelle Sài Gòn, New World Sài Gòn; hệ thống khách sạn cao cấp Continental Sài Gòn, Đệ Nhất, Kim Đô; làng Du lịch Bình Quới, Khu Du lịch Tân Cảng, Cần Giờ, Văn Thánh...

Ban Tổ chức đã chọn lọc những món ăn hội tụ cả yếu tố đặc trưng “chuẩn vị” vùng, miền; những món ăn gây thương nhớ khi gợi lại ký ức một thời “hoài niệm” (comfort food). 

Điển hình, dòng ẩm thực địa phương tại khu vực miền Bắc có món bún chả chuẩn vị Hà Nội, bánh tôm Hồ Tây, nem ghẹ Trà Cổ, chả nướng sông Lô; các món của đồng bào vùng cao Tây bắc, Đông bắc…

Ẩm thực miền Trung có món mỳ Quảng, cá nục hấp cuốn bánh tráng, cao lầu thịt xíu, hến xào xúc bánh tráng, xôi chim đa đa, “hàu vua” Cồn Cỏ, cá ngừ đại dương Phú Yên; cùng các món Huế, Tây Nguyên, Đà Lạt…

Ẩm thực miền Nam có món bún nước lèo, bánh xèo củ hủ dừa, bún súng cá dứa, gỏi đu đủ tai heo tôm; món ngon Sài Gòn-Chợ Lớn; món ngon sông nước miền Tây; đồ ăn vặt với món ốc, xôi bồ câu, hột vịt lộn “đèn dầu”... Đặc biệt, khu miền Nam, năm nay còn có cụm không gian tái hiện 20 ngôi nhà Sài Gòn xưa, có quầy phục vụ cà phê vợt, phong cách thưởng thức cà phê độc đáo của người Sài Gòn xưa. Ban Tổ chức còn bố trí các xe lưu động bán các món ăn đường phố.

Mặc dù yếu tố ẩm thực là chính, nhưng Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 tích hợp thêm nhiều hoạt động đặc sắc, gồm: biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt làng nghề truyền thống dành cho khách thưởng ngoạn. Có thể kể đến tiết mục biểu diễn quan họ, ca Huế, đờn ca tài tử, biểu diễn trống Chhay Dăm của các nghệ nhân Khmer, hát then vùng Tây Bắc…

Tại lễ hội, một số mô hình làng nghề được tái hiện giúp khách tham dự tận mắt xem nghệ nhân trổ tài thực diễn nhiều nghề thủ công lâu đời như nấu rượu, làm tàu hủ, bánh phồng, kẹo, đan tre, chằm nón, dệt chiếu cói...

Quy tụ hơn 350 món ăn vùng, miền tại Lễ hội Văn hóa ẩm thực - Ảnh 2.

Sản phẩm gà nướng với nguyên liệu đặc sản ở gian hàng vùng Tây Bắc-Đông Bắc, tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN)

Ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group cho biết với thành công trong lần tổ chức đầu tiên, Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022 đã được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” (Asia's Best Culinary Festival 2022).

Giải thưởng này là động lực để Saigontourist Group nâng tầm lễ hội năm nay với quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn, cả về nội dung lẫn hình thức. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Saigontourist Group, nhằm góp phần quảng bá sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam đến với du khách trong nước và ngoài nước.

Thông qua lễ hội, Ban Tổ chức mong muốn quảng bá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn, trong đó có ẩm thực, sự kiện văn hóa ẩm thực.

Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 sẽ mở cửa phục vụ từ 16-22 giờ/ngày, liên tục trong 4 ngày từ 20-23/4 tới; trong đó, các ngày 22-23/4 tới (tức thứ Bảy và Chủ nhật) sẽ phục vụ tăng cường suất trưa, từ 10 giờ đến14 giờ.


Theo Vietnam+

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Kinh doanh thuốc lá điện tử trái phép bị phạt nặng

Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Thiso Mall Trường Chinh - Phan Huy Ích đưa vào hoạt động tầng L2 và L3

Ngày 26.4, TTTM Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích chính thức mở rộng thêm không gian mua sắm cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024 vừa qua, Vinamilk đã đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 bị huỷ: Chuyên gia tài chính nói gì?

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (ngày 25/4) tiếp tục bị huỷ. Ngân hàng Nhà nước thông báo nguyên nhân do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Du lịch lễ 30/4 -1/5, nhiều người chuyển hướng đi tàu hoả, xe khách. Nhiều chặng cháy vé

Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Dừa tươi tăng giá gấp đôi mùa nắng nóng

Chỉ sau 1 tháng, giá dừa tươi bán sỉ đã tăng gần gấp đôi nên các tiểu thương phải tìm cách để người tiêu dùng bớt sốc