dd/mm/yyyy

Sướng mắt, ấm lòng ở làng rau sạch La Hường bên sông Cẩm Lệ

Làng rau sạch La Hường (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) nép mình bên dòng sông Cẩm Lệ, nằm lọt thỏm giữa một bên sông - một bên phố.

Trong thành phố có làng rau sạch nơi mồ hôi của nông dân đơm hoa, kết trái

Về làng rau La Hường để được ngắm những hàng rau xanh ngút mắt, để thấy hoa mướp vàng rực rỡ vươn cao, bầu xanh có đôi đang mơn mởn lông tơ, vườn ớt xanh xanh đỏ đỏ… nằm yên ả bên sông, có ai chắc rằng sẽ không lưu luyến bởi đã một lần đến với làng rau bên dòng sông Cẩm Lệ này.

Làng rau sạch nằm giữa một bên sông, một bên phố

Toàn vùng rau La Hường có diện tích 7,5ha. Từ năm 2010, nơi đây hình thành HTX rau La Hường và được Sở NN-PTNT Đà Nẵng chọn để triển khai dự án nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp (OSEAP).

Màu xanh trải ngút tầm mắt

Một HTX cung ứng rau được hình thành và hàng năm cung ứng hơn 500 tấn rau sạch cho thị trường thành phố. Đây còn là mô hình thiết thực, cụ thể góp phần thực hiện chương trình thành phố 4An đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Làng rau là nơi cung cấp rau an toàn cho thành phố Đà Nẵng

Về làng rau sạch La Hường, bạn còn được khám phá công nghệ trồng mướp hết sức độc đáo. Mướp ở trên giàn vốn cong nhưng với sự sáng tạo người nông dân làm cho các quả mướp thẳng tắp bằng bí quyết hết sức đơn giản, dùng vật nặng đeo để trái mướp không bị cong queo mà thẳng tắp, không làm ảnh hưởng đến chất lượng quả mướp.

Những "công nghệ" trồng mướp rất đơn giản

Nhưng thành quả thật bất ngờ với những trái mướp thẳng, đẹp mắt

Những trái bầu thả từng chùm trên giàn 

Giàn bí đao cũng lúc lỉu với những quả căng mọng

Vừa dạo chơi, bạn cũng có thể mua ngay những món rau sạch với giá rất phải chăng

Bạn hoàn toàn mua cho mình một túi rau với nhiều chủng loại, bí đao với giá cực rẻ và sạch, mua tại vườn với giá 8 ngàn đồng/kg.

Những nông dân chất phác luôn miệt mài bên khóm rau

Nhưng khi trò chuyện, mỗi nông dân luôn cởi mở, sẵn sàng chia sẻ về thành quả lao động của mình

Làng rau sạch bên dòng Cẩm Lệ còn là điểm đến tham quan, đầy tính trải nghiệm của du khách, tìm về hồn quê giữa lòng thành phố. Mỗi một nông dân ở làng rau còn là hướng dẫn viên du lịch sống động trong việc giới thiệu làng rau với du khách.

Theo Đăng Bình