Thứ sáu, 24/05/2024

Chưa khai thác tốt thị trường du lịch y tế hàng năm mang về cả tỷ USD

14/06/2023 3:28 PM (GMT+7)

Từ năm 2017, TP.HCM đã khởi động các sản phẩm du lịch y tế, trong đó tập trung vào du lịch nha khoa sau khi Sở Du lịch và Sở Y tế ký kết kế hoạch liên tịch về phát triển sản phẩm du lịch y tế. Tuy nhiên thị trường này vẫn bị bỏ ngỏ cho đến nay.

Thị trường du lịch tỷ USD chưa được khai thác - Ảnh 1.

Nha khoa đang là thế mạnh của du lịch y tế TP.HCM

Sở Du lịch TP.HCM cho biết tại Việt Nam, khách du lịch đến khám chữa bệnh mang đến doanh thu khoảng 2 tỷ USD/năm. Riêng năm 2018, khoảng 300.000 người nước ngoài đã đến khám nội trú. Trong khoảng 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam, TP.HCM chiếm khoảng 40%.

Qua các nghiên cứu, khảo sát sau dịch Covid-19 của ngành du lịch, du khách trong và ngoài nước quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc trị liệu sức khỏe. Đây là cơ hội tốt để thúc đẩy du lịch y tế của TP.HCM.

Thành phố hiện có 131 bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ có trinh độ chuyên môn cao, chi phí khám chữa bệnh hợp lý đang là thị trường tiềm năng để thu hút khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khoẻ.

Bên cạnh nha khoa thẩm mỹ, vài năm trở lại đây, 3 dịch vụ y tế khác được khách du lịch và quốc tế rất quan tâm là khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe tầm soát bệnh lý và thực hiện kỹ thuật chuyên sâu, y học cổ truyền. Do đó, ngành du lịch và ngành y tế sẽ phối hợp để thu hút khách du lịch tập trung vào các lĩnh vực này.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, trong chiến lược phát triển ngành y tế, sở cũng xác định phát triển du lịch y tế là một trong những giải pháp để cải thiện dịch vụ, hiện đại hóa quy trình khám chữa bệnh.

Thị trường du lịch tỷ USD chưa được khai thác - Ảnh 2.

Bệnh nhân Campuchia chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế City

Trong Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có nêu rõ sẽ xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, phát triển một số lĩnh vực cao.

"TP.HCM hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực, để người dân không phải ra nước ngoài khám chữa bệnh. Do đó, du lịch y tế đang được ưu tiên phát triển để người dân và du khách có thể trải nghiệm dịch vụ tốt ngay tại sân nhà", ông Vĩnh Châu nói.

Là một trong những doanh nghiệp phối hợp triển khai sản phẩm du lịch y tế, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist cho biết, công ty đã ký hợp tác với các bệnh viện, cơ sở y tế, spa hàng đầu của thành phố, đủ năng lực triển khai công tác quảng bá sản phẩm du lịch y tế đến rộng rãi du khách trong và ngoài nước.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vinhomes xoay trục thị trường BĐS, hướng “dòng chảy” quyền lợi về phía khách hàng

Vinhomes xoay trục thị trường BĐS, hướng “dòng chảy” quyền lợi về phía khách hàng

Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.

Cơ hội để sản phẩm nông nghiệp trên cả nước được tôn vinh thương hiệu vàng

Cơ hội để sản phẩm nông nghiệp trên cả nước được tôn vinh thương hiệu vàng

Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024 đang nhận hồ sơ tham gia của các doanh nghiệp, HTX, chủ thể sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên cả nước.

Vinamilk ký hợp tác chiến lược cùng VNVC, Bệnh viện Tâm Anh để tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Vinamilk ký hợp tác chiến lược cùng VNVC, Bệnh viện Tâm Anh để tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng

T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng

Tiết lộ 5 nhóm hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Tiết lộ 5 nhóm hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.

Tận hưởng không gian sáng tạo cùng trò chơi nhân gian nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Tận hưởng không gian sáng tạo cùng trò chơi nhân gian nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Diễn ra từ ngày 31/5 đến 2/6 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Lễ hội Thiếu nhi TP.HCM (Kids Fest) 2024 với nhiều hoạt động phong phú để trẻ em thoả sức vui chơi trong dịp Quốc tế thiêu nhi năm nay.

Doanh nghiệp nhỏ Việt Nam lạc quan sẽ bứt tốc kinh doanh trong năm 2024

Doanh nghiệp nhỏ Việt Nam lạc quan sẽ bứt tốc kinh doanh trong năm 2024

Có đến 86% doanh nghiệp nhỏ Việt Nam dự báo sẽ bứt tốc nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế. Sự lạc quan này giúp Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách 11 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia khảo sát.