Sở Du lịch TP.HCM cho biết tại Việt Nam, khách du lịch đến khám chữa bệnh mang đến doanh thu khoảng 2 tỷ USD/năm. Riêng năm 2018, khoảng 300.000 người nước ngoài đã đến khám nội trú. Trong khoảng 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam, TP.HCM chiếm khoảng 40%.
Qua các nghiên cứu, khảo sát sau dịch Covid-19 của ngành du lịch, du khách trong và ngoài nước quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc trị liệu sức khỏe. Đây là cơ hội tốt để thúc đẩy du lịch y tế của TP.HCM.
Thành phố hiện có 131 bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ có trinh độ chuyên môn cao, chi phí khám chữa bệnh hợp lý đang là thị trường tiềm năng để thu hút khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khoẻ.
Bên cạnh nha khoa thẩm mỹ, vài năm trở lại đây, 3 dịch vụ y tế khác được khách du lịch và quốc tế rất quan tâm là khám sức khỏe tổng quát, khám sức khỏe tầm soát bệnh lý và thực hiện kỹ thuật chuyên sâu, y học cổ truyền. Do đó, ngành du lịch và ngành y tế sẽ phối hợp để thu hút khách du lịch tập trung vào các lĩnh vực này.
Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, trong chiến lược phát triển ngành y tế, sở cũng xác định phát triển du lịch y tế là một trong những giải pháp để cải thiện dịch vụ, hiện đại hóa quy trình khám chữa bệnh.
Trong Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 có nêu rõ sẽ xây dựng hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, phát triển một số lĩnh vực cao.
"TP.HCM hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm chăm sóc sức khỏe của khu vực, để người dân không phải ra nước ngoài khám chữa bệnh. Do đó, du lịch y tế đang được ưu tiên phát triển để người dân và du khách có thể trải nghiệm dịch vụ tốt ngay tại sân nhà", ông Vĩnh Châu nói.
Là một trong những doanh nghiệp phối hợp triển khai sản phẩm du lịch y tế, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty Du lịch TSTtourist cho biết, công ty đã ký hợp tác với các bệnh viện, cơ sở y tế, spa hàng đầu của thành phố, đủ năng lực triển khai công tác quảng bá sản phẩm du lịch y tế đến rộng rãi du khách trong và ngoài nước.
Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.
Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024 đang nhận hồ sơ tham gia của các doanh nghiệp, HTX, chủ thể sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên cả nước.
T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.
Diễn ra từ ngày 31/5 đến 2/6 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Lễ hội Thiếu nhi TP.HCM (Kids Fest) 2024 với nhiều hoạt động phong phú để trẻ em thoả sức vui chơi trong dịp Quốc tế thiêu nhi năm nay.
Có đến 86% doanh nghiệp nhỏ Việt Nam dự báo sẽ bứt tốc nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế. Sự lạc quan này giúp Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách 11 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia khảo sát.