Theo ông Ngô Minh Tuấn, Giám đốc doanh nghiệp nuôi tôm công nghệ cao Tuấn Hiền tại xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, giá tôm thẻ tại địa phương hiện dao động trong khoảng từ 95.000 - 105.000 đồng/kg đối với kích cỡ 100 con/kg; giá tôm loại 50 con/kg là 123.000 - 128.000 đồng/kg.
Nhìn chung, giá tôm thẻ hiện nay tăng hơn từ 20.000 - 25.000 đồng/kg tùy loại so với cùng kỳ năm trước. Với 5 trang trại nuôi tôm công nghệ cao có tổng diện tích mặt nước khoảng 30 ha, trong đó khai thác đưa vào nuôi thương phẩm khoảng 6 ha mặt nước, mỗi năm, doanh nghiệp đạt sản lượng tôm nguyên liệu cung ứng thị trường trên 250 tấn.
Ông Tuấn đánh giá, tôm thẻ năm nay có giá bởi nhiều yếu tố, trong đó khả năng đầu vụ nuôi tôm mới trong năm 2022 nguồn cung chưa nhiều trong khi nhu cầu thị trường tiêu thụ trong nước cũng như chế biến xuất khẩu khá lớn.
Ông Bùi Thái Sơn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tân Phú Đông cho biết, huyện Tân Phú Đông là một trong những vùng nuôi thủy sản nước mặn, lợ lớn nhất tỉnh Tiền Giang. Đặc biệt là phát triển các mô hình nuôi tôm thẻ thích ứng biến đổi khí hậu ở ven biển Gò Công, giúp Nhân dân địa bàn khó khăn ổn định sản xuất và đời sống.
Từ đầu năm đến nay, nông dân địa phương đã đưa gần 5.000 ha mặt nước vào nuôi thủy sản mặn, lợ, tăng gần 2.500 ha so với cùng kỳ năm trước, đạt 67% chỉ tiêu cả năm, trong đó, có 610 ha nuôi tôm công nghiệp, 4.350 ha tôm nuôi theo mô hình quảng canh cải tiến, còn lại là thủy sản khác. Trước mắt, bà con đã thu hoạch đầu vụ được 3.500 tấn sản phẩm, tăng hơn 500 tấn so với cùng kỳ năm trước.
Ông Bùi Thái Sơn đánh giá, tôm thẻ nguyên liệu có giá nên nông dân rất phấn khởi, tích cực đầu tư chăm sóc, áp dụng khoa học - công nghệ thâm canh nhằm giành một vụ mới bội thu. Là thế mạnh kinh tế quan trọng của huyện cù lao hạ lưu sông Tiền, con tôm thẻ đang giúp nông dân nơi đây vượt qua khó khăn, tạo dựng nên cơ nghiệp.
Wedding planner, tạm dịch là người lên kế hoạch lễ cưới. Người làm công việc này sẽ áp dụng kiến thức và chuyên môn của mình để lên một bản kế hoạch gồm các giai đoạn khác nhau phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Hơn 100 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực từ du lịch, nhà hàng, khách sạn… tung các ưu đãi hấp dẫn dịp Lễ hội Sông nước TP.HCM.
Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.
T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.
Có đến 86% doanh nghiệp nhỏ Việt Nam dự báo sẽ bứt tốc nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế. Sự lạc quan này giúp Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách 11 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia khảo sát.