Chủ nhật, 28/04/2024

TPHCM: Chặt cây xanh để thi công dự án gần sân bay

12/11/2023 5:51 PM (GMT+7)

Nhiều cây xanh cao lớn trên đường Trường Chinh - quận Tân Bình (TP.HCM) vừa bị chặt hạ để phục vụ thi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 12/11, trên đường Trường Chinh, đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa tới giao lộ Phạm Văn Bạch - quận Tân Bình dài khoảng hơn 500m, xuất hiện hàng chục nhân viên công ty cây xanh cùng máy móc đang đốn hạ hàng cây sọ khỉ có đường kính từ 50-80cm, cao 30m với tán lá rộng.

Hàng cây cổ thụ cửa ngõ TP.HCM bị chặt để phục vụ thi công dự án nghìn tỷ - Ảnh 1.

Cây xanh bị đốn hạ nằm trên đường Trường Chinh - quận Tân Bình. Ảnh: Vũ Quyền

Theo tìm hiểu, việc đốn hạ cây nhằm phục vụ thi công dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa với tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư.

Trước đó, giữa năm 2023, để thực hiện dự án này, chủ đầu tư cũng chặt hơn 300 cây xanh tại khu đất công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) nằm bên phía tuyến Phan Thúc Duyện giao với đường Trần Quốc Hoàn.

Hàng cây cổ thụ cửa ngõ TP.HCM bị chặt để phục vụ thi công dự án nghìn tỷ - Ảnh 2.

Công nhân cùng máy móc đang đốn hạ cây. Ảnh: Vũ Quyền

Theo chủ đầu tư, việc chặt cây và lấy đất công viên để làm đường tạm cho xe di chuyển, giảm ùn tắc giao thông trong thời gian dự án triển khai. Nhà thầu sẽ hoàn trả lại 700m2 để trồng cây xanh, làm lại vỉa hè cho người đi bộ sau khi công trình hoàn thành.

Được biết, dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa dài hơn 4km, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng chiếm gần 1.500 tỷ đồng; hơn 2.400 tỷ đồng triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng. Phần còn lại là kinh phí quản lý dự án, tư vấn, dự phòng...

Dự án sẽ kết nối trực tiếp với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, với điểm đầu tại vị trí giao đường Trần Quốc Hoàn – đường Phan Thúc Duyện; điểm cuối tại vị trí giao đường C12 – đường Cộng Hòa – đường Trường Chinh với tổng chiều dài hơn 4km, mặt cắt ngang 6 làn xe, vận tốc thiết kế 50km/h.

Dự án được khởi công tháng 12/2022, trong đó, hạng mục hầm chui tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện là gói thầu đầu tiên triển khai. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 8/2024.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Vì sao ghế chủ tịch Bamboo Capital được chuyển cho doanh nhân nước ngoài?

Doanh nhân Kou Kok Yiow từ Singapore được bầu làm chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital ngày 27/4 để thay ông Nguyễn Hồ Nam, người sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch Hội đồng chiến lược của tập đoàn.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Xu hướng quần lửng trẻ trung, tôn dáng

Chị em nên bổ sung quần lửng cho tủ đồ để phong cách mùa hè thêm mới mẻ.

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Đặc sắc Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn

Lễ hội Ẩm thực ba miền tại Thảo cầm viên Sài Gòn, Quận 1, TP.HCM đang thu hút nhiều người dân, du khách đến vui chơi và thưởng thức. Đây là lần đầu tiên Thảo cầm viên Sài Gòn tổ chức lễ hội ẩm thực để thu hút thêm nhiều du khách đến đây vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Người dân TP.HCM thong thả vui chơi, tận hưởng ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Đường phố, điểm tham quan, vui chơi tại TP.HCM không quá đông đúc trong ngày 27/4. Nhờ vậy, người dân có thể tận hưởng không khí và thong thả trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Lần đầu tiên, ngành đường sắt đưa tàu có thiết kế "chống say xe" phục vụ hành khách

Ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách trên tàu SE21/22. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.